วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวสัตหีบร่วมพิธีประดิษฐานพระพุทธรูปประทานพรสัตตากรอินทกิตติโสภณ

ชาวสัตหีบร่วมพิธีประดิษฐานพระพุทธรูปประทานพรสัตตากรอินทกิตติโสภณ


วันนี้ 2 ต.ค.62 ที่วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีขบวนแห่ องค์พระพุทธรูปพระพุทธประทานพรสัตตากรอินทกิตติโสภณ รอบตลาดสัตหีบ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ชมความงดงามของพระพุทธรูป และนำไปขึ้นแท่นประดิษฐาน ณ แท่นหน้าที่ว่าการอำเภอสัตหีบ โดยมี ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า แม่ค้าประชาชน ผู้มีจิตศรัทธา และในทุกภาคส่วน เข้าร่วมในขบวนแห่กันเป็นจำนวนมาก

โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดต่างๆในพื้นที่จำนวน 10 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่หน่วยงานและผู้ที่เข้าร่วมในพิธี หลังจากประกอบพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปประทานพรสัตตากรอินทกิตติโสภณขึ้นประดิษฐานพระสงฆ์ สวดเจริญชัยมงคลคาถา และมีพิธีเบิกเนตร ปิดทองพร้อมด้วยวางพวงมาลัยสักการะ
ด้วยอำเภอสัตหีบได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2498โดยมีอาคารที่ว่าการอำเภอสัตหีบและศาลาประชาคมอำเภอสัตหีบ เป็นสถานที่ที่ประชาชนได้มาติดต่อราชการ เป็นศูนย์รวมการปฏิบัติงาน การขับเคลื่อนภารกิจของรัฐบาล และจังหวัด โดยมีข้าราชการและส่วนราชการกระทรวงต่างๆที่มาให้บริการประชาชน

เนื่องจากปันจุบันมีการก่อสร้างอาคารที่ทำการหลังใหม่และเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ สิ่งศักดิ์สิทธ์เพื่อเป็นสิริมงคล วันนี้ นาย อนุชา อินทศร นาย อำเภอสัตหีบ ได้มีดำริจัดสร้างองค์พระพุทธรูปเพื่อให้ข้าราชการและประชาชน ที่มาติดต่อราชการได้มีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ จึงได้นำเรียนปรึกษาคณะสงฆ์พระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต และพระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ซึ่งท่านก็ได้ให้ความเมตตารับเป็นเจ้าภาพ ในการจัดสร้างองค์พระพุทธรูปและ จัดให้มีพิธีหล่อพระ ณ โรงหล่อ อ.พนัสนิคม และการสร้างฐานพระพุทธรูปพร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนได้ร่วมบริจาคสมทบ และในวันนี้มีผู้มีจิตศรัทธาพร้อมด้วย ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ได้มาร่วมกันเพื่ออัญเชิญพระพุทธประทานพรสัตตากรอินทกิตติโสภณ ขึ้นแท่นประดิษฐานเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชาเป็นมงคลที่ทุกๆภาคส่วนจะได้มีส่วนร่วมบุญอีกทั้งยังนำอาหารคาวหวานมาถวายพระภิกษุสฆ์ และผู้มาร่วมแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพลังชาวสัตหีบ

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading