วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ประชุมบริหาร ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์

ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.7 รรท. ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ประชุมบริหาร ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์

img_7145
เมื่อวันนี้ (23 พ.ย.59) ระหว่างเวลาประมาณ 14.00-18.00 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ได้เป็นประธานในการ “ประชุมบริหาร ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ประจำเดือน พฤศจิกายน 2559”

โดยมี พ.ต.อ.บุญธรรม วรรณรัตน์ พ.ต.อ.วิเชียร แช่มช้าง พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล
พ.ต.อ.นิรันดร ศิริสังข์ไชย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย
ผกก.ฝอ.ฯ,ผกก.กก.สส.ฯ,ผกก.(สอบสวน)ฯ, ผกก.สภ.ฯ,สวญ.ฯ,รอง ผกก.ฝอ.ฯ,รอง ผกก.ป.ฯ,รอง ผกก.สส.ฯ,รอง ผกก.หน.งานสอบสวนฯ,สว.ฝอ.1-7 ฯ ในสังกัด ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยตำรวจที่มีที่ตั้งในพื้นที่ ประกอบด้วย กก.ตชด.14 ,กก.อป.บก.สส.ภ.7 ,ตม.ฯ ,พฐ.ฯ ,สันติบาลฯ,ทางหลวงฯ,ท่องเที่ยวฯ,ตำรวจน้ำปราณบุรีและบางสะพาน,ตำรวจรถไฟหัวหิน
ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม

โดยได้กำชับข้อสั่งการดังต่อไปนี้ 1.งาน ปส.
-ให้ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท และให้มีการขยายผลทุกครั้ง จัดตั้งชุดสกัดกั้นยาเสพติด ให้มีการขยายผลยึดทรัพย์ และปรับปรุงข้อมูลด้านผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้เป็นปัจจุบันและครบถ้วน

2.งาน ปป./สส.-กำชับให้เพิ่มความเข้มในการป้องกันเหตุ ปรับแผนการตรวจ ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ แผนก้าวสกัดจับ วิเคราะห์สถานภาพอาชญากรรม ตรวจสอบกล้องวงจรปิด(CCTV)ในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานครอบคลุมทั้งพื้นที่
-กำชับให้เพิ่มความเข้ม ในการเฝ้าระวังและการป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น เน้นย้ำตามแหล่งท่องเที่ยว,สถานที่สำคัญ,บ้านบุคคลสำคัญ,สถานที่เชิงสัญลักษณ์,สิ่งสาธารณูปโภค และแหล่งชุมนุมชน
-กำชับให้เพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดคัดกรอง รถต้องสงสัย รถเป้าหมาย ตามที่ได้สั่งการโดยละเอียดรอบคอบ และในการดำเนินการ ตรวจค้นรถ ให้เจ้าหน้าที่ทุกนายพึงรักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต
-เพิ่มความเข้มในการออกตรวจสถานบริการทุกแห่ง เน้นย้ำให้เปิดปิดตรงเวลา อย่าให้มีผู้มีอายุต่ำกว่ากำหนดใช้บริการ ห้ามมีการค้าประเวณีเป็นอันขาด และให้กวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์อย่างเคร่งครัด
-กำชับเรื่องการจัดให้มีการฝึกทบทวนประจำสัปดาห์ ทั้งทางด้านยุทธวิธีและบุคคลท่ามือเปล่า และให้ผู้ที่ผ่านการอบรมการฝึกของ ภ.7 ถ่ายทอดความรู้และการปฏิบัติให้แต่ละ สภ. ทราบ
-ให้เร่งรัดติดตามจับกุมหมายจับคดีค้างเก่า แบ่งเป้าหมายและความรับผิดชอบให้ชัดเจน จัดทำข้อมูลท้องถิ่น บุคคลพ้นโทษ บุคคลต้องสงสัยให้เป็นปัจจุบัน

3.งาน บร.
-กำชับให้ปฏิบัติตาม “แนวทางปฏิบัติน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี,ข้อสั่งการของ ผบ.ตร. และตามข้อสั่งการของ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อย่างเคร่งครัด
-กำชับเรื่องการบริหารด้านงบประมาณ ให้เร่งรัดติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลา ปฏิบัติตามระเบียบคำสั่งที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด
-ให้ผู้บังคับบัญชากำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งด้านความประพฤติ ระเบียบวินัย และในด้านชีวิตความเป็นอยู่ ตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537 อย่างเคร่งครัด
-ปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะกองตรวจราชการ 2 ในการดำเนินการเชิงนโยบาย การบริหารงาน และการตรวจสอบประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 เพื่อให้เป็นไปตามที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดแนวทางในการดำเนินการไว้อย่างเคร่งครัด

4.งาน จต.
-ให้พัฒนาอาคารสถานที่ ให้มีความพร้อมในการบริการประชาชน เพื่อรองรับการตรวจตามโครงการโรงพักเพื่อประชาชนในระยะต่อไป อย่างต่อเนื่องและจริงจัง
-ให้ จนท.ฝอ. ที่รับผิดชอบ ตรวจสอบเร่งรัดเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ ของ ภ.จว. ทั้งหมด และเร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

5.งาน กม.
-ให้เร่งการสอบสวนคดีให้ รวดเร็ว ต่อเนื่อง และเป็นธรรม ตามคำสั่ง ตร. ที่ 419/2556 โดยเคร่งครัด
-กำชับเรื่องการออกตรวจสถานที่เกิดเหตุให้ดำเนินการโดยเร็ว ประสานการปฏิบัติกับ จนท.พฐ. เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่สำคัญทางคดี เช่น ลายพิมพ์นิ้วมือ,DNA เป็นต้น
-ดำเนินการกรอกข้อมูลลงระบบคราม ให้ครบถ้วน อย่าให้เกิดความล่าช้า ติดตามตรวจสอบประเมินผลข้อมูล

6.งาน มค.
-กำชับให้ เจ้าหน้าที่สืบสวนหาข่าวบุคคลเป้าหมายหรือบุคคลที่เป็นภัยต่อความมั่นคง อย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยให้ประสานงานการข่าวกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่แบบบูรณาการอย่างเคร่งครัด
-เพิ่มความเข้มในการป้องกันปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ การทำประมงผิดกฎหมาย การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมาย การค้าประเวณี และความผิดเกี่ยวกับสถานบริการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558
-กำชับเรื่องการรายงานเหตุ ให้รายงานให้ทราบอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คดีความมั่นคง คดีที่น่าสนใจ อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

7.เรื่องอื่นๆ
-ขอเชิญข้าราชการตำรวจทุกท่าน ร่วมงานฌาปณกิจศพ คุณแม่ตุ๊ มูลพัฒน์ มารดาของ พ.ต.อ.บุญเลิศ บวรมหาชนก เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้วายชนม์และครอบครัว ในวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย.2559 เวลา 16.00 น. ณ วัดสะแกซึง ต.เกาะโพธิ์ อ.ปากพลี จ.นครนายก

โดยในกาลนี้ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจชุดคลี่คลายคดีสำคัญของ สภ.หัวหิน และ สภ.บางสะพาน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่สืบต่อไป ณ ห้องประชุม ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

img_7148

img_7154

img_7153

img_7152

img_7150

img_7151

img_7149

img_7147

Loading