วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

พะเยา!!กองทัพไทยอยู่เคียงข้างเหล่าผู้กล้า”

พะเยา – อำเภอเชียงม่วน “กองทัพไทยจะอยู่เคียงข้างเหล่าผู้กล้า” กรมทหารพราน ที่ 31 มอบเงินสงเคราะห์ให้บุพการีของกำลังพลผู้ที่ทำคุณให้ประเทศชาติ


เมื่อ ๓ ต.ค.๖๒, ๐๙๐๐ – ๑๔๓๐ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.กรม ทพ.๓๑ มอบหมายให้ พ.ท.โสภิต สุขเจริญ รอง ผบ.กรม ทพ ๓๑ เดินทางไปมอบเงินสงเคราะห์บุพการีกำลังพล ทบ. ที่พิการทุพพลภาพของ กรม ทพ.๓๑ งวดที่ ๘ ( ๑/๖๒ ) ห้วง ม.ค. – มิ.ย.๖๒ ในพื้นที่ อ.เชียงม่วน และ อ.ปง จว.พ.ย. จำนวน ๖ ราย ดังนี้
๑. นางกิ้ง ชุมภูชนะภัย มารดาของ อส.ทพ.เด่นชุมภูชนะภัย สังกัด ร้อย.ทพ.๓๑๐๒ บ้านเลขที่ ๑๐๙ หมู่ ๓
ต.เชียงม่วน อ.เชียงม่วน จว.พ.ย.
๒. นางปัน อินต๊ะเกี๋ยง มารดาของ อส.ทพ.อดิศร อินต๊ะเกี๋ยง สังกัด ร้อย.ทพ.๓๑๐๒ บ้านเลขที่ ๒๐๑ หมู่ ๓
ต.เชียงม่วน อ.เชียงม่วน จว.พ.ย.
๓. นางดวง คำบุญเรือง มารดาของ อส.ทพ.หัตถชัย คำบุณเรือง สังกัด ร้อย ทพ.๓๑๐๑ บ้านเลขที่ ๔๒๖ หมู่ ๓
ต.เชียงม่วน อ.เชียงม่วน จว.พ.ย.
๔. นางวันดา พรมไชย มารดาของ อส.ทพ.อมรพล พรมไชย สังกัด ร้อย.ทพ.๓๑๐๕ บ้านเลขที่ ๙๒ หมู่ ๙ ต.เชียงม่วน อ.เชียงม่วน จว.พ.ย.
๕. นางสี วงแพทย์ มารดาของ อส.ทพ.ณรงค์ วงศ์แพทย์ สังกัด ร้อย.ทพ.๓๑๐๒ บ้านเลขที่ ๒๒๕ หมู่ ๓ ต.เชียงม่วน อ.เชียงม่วน จว.พ.ย.
๖. นายเป็ง รุ่งเรือง บิดาของ อส.ทพ.คอย รุ่งเรือง สังกัด ร้อย.ทพ.๓๑๐๑ บ้านเลขที่ ๕ หมู่ ๘ ต.ขุนควร อ.ปง จว.พ.ย.

ด้าน พ.ท.โสภิต สุขเจริญ รอง ผบ.กรม ทพ ๓๑ เผยว่า โครงการมอบเงินสงเคราะห์บุพการีกำลังพล ทบ. ที่พิการทุพพลภาพของ กรม ทพ.๓๑ ได้จัดทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะพิจารณาจากกำลังพลที่ พิการทุพพลภาพ และนำเรื่องเสนอต่อ กองทัพบกให้พิจารณา มอบเงินเพื่อเป็นสวัสดิการ ขวัญและกำลังใจให้กำลังพล ที่ปฏิบัติหน้าที่จนพิการและทุพลภาพ
ทั้งนี้ ทางครอบครัวของกำลังพลจะได้รับเงินสงเคราะห์ รายละ 6,000 บาท ต่อปี โดยจะมอบให้เป็นงวดรายเดือนๆละ 500 บาท ตลอดไปหรือจนกว่ากำลังพลปลดเกษียณหรือเสียชีวิต โดยทาง กรม ทพ ๓๑ จะนำเงินสงเคราะห์มอบให้ถึงมือครอบครัวกำลังพลด้วยตัวเอง พร้อมทั้งยังเยี่ยมเยือนดูแลสภาพของครอบครัวของกำลังพลผู้เสียสละด้วย อีกทั้งยังให้เกิดความมั่นใจว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับกำลังพล “กองทัพไทย จะอยู่เคียงข้างเหล่าวีรบุรุษเสมอ”

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ )

Loading