วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตร.ชุดสืบสวนเมืองจันทบุรี”รวบหนุ่มปลูกกัญชาภายในห้องเช่า

ตำรวจชุดสืบสวนเมืองจันทบุรี รวบหนุ่มวัย 31 ปี ปลูกกัญชาภายในห้องเช่าพื้นที่ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี อ้างปลูกให้แม่รักษาโรคมะเร็ง ตรวจสอบแล้ว พบเป็นรายเดียวกับที่เคยถูกจับเมื่อ 4 ปีก่อน


เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้พันตำรวจตรีสิรวิชญ์ มหันทธนวิศิษฎ์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 4/149 หมู่ที่ 9 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากสายสืบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด และลักลอบจำหน่ายกัญชาด้วย หลังเข้าไปตรวจสอบด้านในก็ต้องตกใจ เพราะพบว่าภายในห้องหลังบ้าน มีการปลูกกัญชาอยู่ด้านในด้วยการใช้แผ่นฟรอยส์มาปิดผนังไว้รอบห้อง พร้อมติดตั้งหลอดไฟแอลอีดี ไว้สร้างอุณหภูมิแทนดวงอาทิตย์ และติดตั้งพัดลมด้านข้างเพื่อระบายอากาศ นอกจากนี้ยังมีการทำตู้สำหรับเลี้ยงต้นกัญชาไว้ด้านนอกอีกหนึ่งตู้ด้วย โดยทั้ง 2 แห่งมีการติดไฟแอลอีดี และเครื่องวัดอุณหภูมิ เพื่อควบคุมอุณหภูมิให้กับต้นกัญชา

จากการตรวจสอบพบทั้งต้นกัญชาและกัญหาแห้งอัดแท่ง โดยต้นกัญชาบางต้นมีความสูงถึง 150 เซนติเมตร บางต้นเพิ่งผ่านการลงดินได้ไม่นาน ซึ่งขณะทำการตรวจสอบจับกุม นายพิราวัชร์ สุขสินพรสมบัติ หรือเดียร์ อายุ 31 ปี ได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการนำมาทดลองปลูก และนำไปใช้บำบัดโรค ส่วนใหญ่ให้แม่นำไปใช้รักษาโรคมะเร็ง เพราะแม่ตนเองเป็นมะเร็งเลือด ใช้น้ำมันกัญชาในการรักษา แต่ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบภายในห้องเช่าพบเพื่อนของนายพิราวัชร์ อีก 3 คน ประกอบด้วยนายคมสันต์ ประหยัดทรัพย์ หรือเจ็ท อายุ 24 ปี เป็นชาวลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายชลธิศ ไชยสิทธิ์ หรือเปา อายุ 24 ปี เป็นชาวตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด และนายอนุภาพ ฉัตรธนโชติ หรือโจ๊ก อายุ 32 ปี เป็นชาวตำบลสีพยา อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี และยังพบยาเคตามีนอีกจำนวน 5 ถุง

จากการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนและตรวจสอบ พบว่าของกลางที่ตรวจยึดมา มีต้นกัญชาจำนวน 37 ต้น กัญชาแห้งอัดแท่ง 5 ก้อน ยาเคตามีน 5 ถุง ซึ่งนายพิราวัชร์ สุขสินพรสมบัติ หรือเดียร์ เจ้าของห้องเช่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบว่า เป็นรายเดียวกันกับเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในเขตพื้นที่ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี แต่ครั้งนี้ก็ยังหวนกลับมาทำผิดซ้ำอีก โดยนายพิราวัชร์ หรือเดียร์ กล่าวภายหลังว่า เมล็ดพันธุ์ที่นำมาปลูก สั่งซื้อมาจากเว็บไซด์ในราคาเมล็ดละ 500 บาท ส่วนใหญ่เป็นต้นพันธุ์ทางต่างประเทศ เมื่อปลูกโตแล้วจะเก็บทั้งใบและเมล็ดขายอีกทอดหนึ่ง โดยขายเมล็ดราคาเมล็ดละ 500 บาท โดยการแพ็คใส่กล่องพัสดุส่งไปรษณีย์ พร้อมจ่าหน้ากล่องให้ถึงมือลูกค้าโดยตรง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายคมสันต์ ประหยัดทรัพย์ หรือเจ็ท , นายชลธิศ ไชยสิทธิ์ หรือเปา และนายอนุภาพ ฉัตรธนโชติ หรือโจ๊ก ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายพิราวัชร์ สุขสินพรสมบัติ หรือเดียร์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหามีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 (เคตามีน)ไว้ในครอบครอง รวมถึงลักลอบผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ จะได้สืบสวนขยายผลติดตามเครือข่ายร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

Loading