วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!!เป็นผู้แทนในการรับมอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม”

03 ต.ค. 2019
45

เดอะโอ๋!!! เป็นผู้แทนในการรับมอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม


วันนี้ 3 ต.ค.62 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) / เอราวัณ3 เป็นผู้แทนในการรับมอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมเป็นคลิปวิดีโอในลักษณะกระทำอนาจาร ที่เผยแพร่ทางโซเชียลในกลุ่มลับ ซึ่งปรากฏมี 1 ใน 6 ผู้ต้องหา ก๊วนปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง เป็นตัวแสดงอยู่คลิปดังกล่าว โดยมีการจ้างพริตตี้มาร่วมแสดงและมีการเรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชมที่จะต้องเป็นสมาชิกในกลุ่มเท่านั้น จึงเป็นข้อสงสัยที่เชื่อว่าจะน่าเป็นช่องทางหารายได้ของกลุ่มปาร์ตี้บางบัวทอง จากประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมฯ จากคดีที่”เนื่องด้วยมีผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติม ในคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีที่ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลันลาเบล เสียชีวิต ที่ล๊อบบี้ คาซ่าคอนโดมิเนียม ย่านถนนรัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง กทม.ซึ่งก่อนเสียชีวิตได้มาร่วมงานเลี้ยง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง ภ.จว.นนทบุรี” จากนั้นได้ส่งมอบพยานหลักฐานให้แก่พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

โดยมี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทองพร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการรับมอบพยานหลักฐาน
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการภูธรภาค 1 ระบุว่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าวมีการตัดต่อหรือไม่ หรือเป็นคลิปเหตุการณ์จริง เพื่อจะได้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ จะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ จะต้องให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบให้รอบคอบก่อน แต่ยืนยันจะดำเนินการให้รัดกุมในทุกประเด็น เบื้องต้นได้ตั้งทีมสืบสวนในทุกประเด็นที่มีผู้นำพยานหลักฐานต่างๆ มาเพิ่มเติมให้ โดยเฉพาะประเด็นเส้นทางการเงิน อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้มีการประสานข้อมูลกับ สน.บุคคโล อยู่ตลอดเวลา และขณะนี้พยานหลักฐานเกือบครบถ้วนแล้วเหลือเพียงรอผลพิสูจน์จากนิติวิทยาศาสตร์

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค ๑ ได้ฝากถึงครอบครัวของลันลาเบล ผู้เสียชีวิต และผู้เสียหายรายอื่น ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย ซึ่งคดีนี้มีการประสานงานระหว่างผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจสนบุคคโลเกี่ยวกับคดี ที่มีความเชื่อมโยงกัน นอกจากนี้ มีใครเข้ามาเกี่ยวข้องเพิ่มเติม อยู่ระหว่างการขยายผล จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading