ถนนเป็นหลุมชำรุด”พระสงฆ์และชาวบ้านช่วยกันนำยางมาเทใส่หลุมบนพื้นถนน

คุณพระช่วย-ทนเดินทางลำบากมานาน ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ วันนี้วันพระ
-พระและชาวบ้านร่วมด้วยช่วยกันซ่อมถนน เตรียมต้อนรับญาติโยมมาทำบุญช่วงเทศการวันออกพรรษา

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2562 พระวัดป่าเขาแหลม (ดอยจ้อ) หมู่ที่ 6 บ้านผ่านศึกพัฒนา ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ร่วมกับ ญาติโยม และชาวบ้าน
ช่วยกันซ่อมถนน ลาดยาง ถนนสายบ้าน 16-17 บ้าน 15 ไป ตำบลรวมไทย โดยใช้ หินคลุกยางมะตอย ปะหลุม ระยะทางกิโลเมตรกว่าๆ โดยใช้ยางมะตอย 50 ถุง

ส.ต.นพดล นิ่มชื่น อดีตทหารผ่านศึกนอกประจำการ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 บ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
กล่าวว่า ตนเองมาทำบุญที่วัดป่าเขาแหลม วันนี้เป็นวันพระ พระวัดเขาแหลม แล้วญาติโยม พี่น้องประชาชน ที่มาทำบุญในวัดป่าเขาแหลม ร่วมด้วยช่วยกัน ซ่อมถนนลาดยางที่เป็นหลุมเป็นบ่อ โดยมีผู้มีจิตศรัทธา ใจบุญบริจาคยางมะตอย เมื่อวานนี้จำนวน 30 ลูก และวันนี้ 20 ลูก ซื้อมาลูกละ 105บาท แต่ก็ยังไม่พอ
พระวัดป่าเขาแหลมและชาวบ้าน เร่ง ร่วมกันซ่อม เนื่องจากเร็วๆนี้เป็นช่วงเทศกาลออกพรรษา มีญาติโยม จะต้องเข้าไปทำบุญ วันออกพรรษา

ร.ท.เฉลิม บุญพรวงษ์
นายกอบต.วาเล่ย์กล่าวว่า
ถนน สาย บ.16-17,บ้าน15 ไป ตำบลรวมไทยพัฒนา ไปถนนคาบเกี่ยวระหว่างตำบลรวมไทยพัฒนา กับตำบลวาเล่ย์ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ ใด้รับแจ้งจาก สมาชิกอบต.และชาวบ้าน อบต.วาเล่ย์ได้ประสาน ไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก เป็นถนนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก เป็นผู้ดูแล ให้มาดำเนินการแก้ไข ซึ่งอยู่ระหว่าง รองบประมาณ และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก มาดำเนินการแก้ไขต่อไป
เนื่องจากเป็นช่วง ต้นปีงบประมาณ และถนน ในส่วนของ องค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ บ้าน15 ไปวัดป่าเขาแหลม องค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ ได้ ดำเนินการของบประมาณจาก จังหวัด โดยเข้าแผนงบประมาณยุทธศาสตร์จังหวัด ปีงบประมาณ 2563 ถนน บ้าน15 ไปวัดป่าเขาแหลม หมู่ที่6 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
อยู่ระหว่างรองบประมาณในการก่อสร้าง

Loading