วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิพร้อมอำเภอเทพสถิต-อบต-ส.ส.เขต 3”นำถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนหลังพายุฝนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

จ.ชัยภูมิ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่​ 5​ ต.ค.2562​ ที่ผ่านมาพายุฝนได้พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนสร้างความเดือดร้อนเสียหายรวม 44 หลังคาเรือน

วันที่​ 7​ ต.ค.​2562​ เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับอำเภอเทพสถิต-อบต-และสส.เขต 3 นำถุงยังชีพไปช่วยเหลือราษฏรหลังพายุฝนและลมพัดกระหน่ำทำบ้านเรือนประชาชนเสียหายรวม44ครัวเรือน
เบื้องต้นหลายหน่วยงานได้ลงพื่นที่นำสิ่งของไปมอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อนหลังจากพายุพัดถล่มบ้านเรือนที่ผ่านมาโดยได้ตั้งจุดมอบสิ่งของให้ผู้ประสบภัยที่ศาลากลางหมู่บ้านหนองผักบุ้ง หมู่ 18 ตำบลห้วยยายจิ๋ว อำเภอเทพสถิต จ.ชัยภูมิ

นาย ณรงค์ วุ้นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายให้ นาง วันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นาย ศุภฤกษ์ น้อยสุวรรณ รักษาการนายอำเภอเทพสถิต, นาย ประเสริฐ แต่งทรัพย์ นายก อบต.หว้ยยายจิ๋ว, นาย กรานต์ เขตจันทร์ทึก นายก อบต.บ้านไร่ และนาย สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ สส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 ได้นำถุงยังชีพไปมอบให้กับราษฏรที่ประสบภัย โดนพายุฝนและลมพัดกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายจำนวน 44 หลังคาเรือน จากนั้นได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ นาง สมหมาย หนูทน อายุ 50 ปีบ้านเลขที่ 9 หมู่ 18 และ นาง มา ปิดขุน อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 47 บ้านหินกองหนองผักบุ้ง บ้านที่เสียหายหนัก จากลมพัดเอาหลังคาบ้านยกเปิดไปทั้งหลัง โดยเฉพาะครอบครัว นาง มา มีฐานะยากจน สามีพิการ อยู่กับลูกๆ รวม 4 คน ในขั้นต้นทางจิตอาสาและชาวบ้านได้ร่วมกันขึ้นไปซ่อมแซมมุงหลังสังกะสีเก่าให้ พอได้พักอาศัยไปชั่วคราวก่อน ส่วนในการช่วยเหลือครั้งต่อไป ฝ่ายเจ้าหน้าที่อำเภอเทพสถิต​ได้เตรียมลงพื้นที่สำรวจความเสียหายโดยละเอียดเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายให้ครอบคลุมทั้ง44ครัวเรือน

ด้าน นาง สมหมาย หนูทน ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ตุลาคม 2662 ที่ผ่านมาได้เกิดพายุลมฝนพัดถล่มมาอย่างหนัก โดยตนไม่สามารถตั้งตัวทัน​ พายุฝนมาแรง และเร็วมาก พัดเอาบ้านเรือนเสียหายไปทั้งแถบ ตนเองและลูกๆ หลานๆต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดไว้ก่อน ส่วนข้าวของโดนพายุพัดปลิวกระจัดกระจายเต็มบริเวณพื้นที่
และวันนี้ดีใจที่มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ โดยเฉพาะเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ​ และจิตอาสาพร้อมชาวบ้านที่เข้าไปซ่อมแซ่มมุงหลังคาบ้านให้พอได้หลบแดดหลบฝนไปพรางๆก่อน​ ก่อนที่จะทำการมุงหลังคาถาวรต่อไป

ส่วน นาย สัมฤทธิ์ แทนทรัย์ สส.เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้มี จำนวน 2 ตำบล และบ้านเรือนเสียหายไปแล้ว 44 ครัวเรือน มีตำบลห้วยยายจิ๋ว รวม 31 หลัง ประกอบด้วย หมู่ 12 เสียหายบางส่วน 12 หลัง ,หมู่ 18 เสียหายบางส่วน 18 หลัง และเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง
และตำบลบ้านไร่ รวม 13 หลัง ประกอบด้วย หมู่16 เสียหายบางส่วน 11 หลัง เสียหายทั้งหลัง 2 หลัง เบื้องต้นทางอำเภอแจ้งประสานให้ อบต.ทั้ง 2 แห่ง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นไปก่อน หลังสำรวจแล้ว ก็พิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

สิงห์โต/ภักดีชุมพล/ชัยภูมิ

Loading