วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กาญจนบุรี”เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เร่งแก้ไขแยกอันตราย

กาญจนบุรี ยังไม่สายอย่างนี้ต้องเร่งดำเนินการ!!เพราะเป็นเส้นทางผ่านไปแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ เมืองกาญจน์ คณะที่ปรึกษา ฯพณฯ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่สี่แยกบ้านสระเศรษฐี เร่งให้ทาง อบจ.จัดสรรงบประมาณดำเนินการด่วน

วันนี้ 07 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร (อดีต สส.แมน) ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สี่แยกบ้านสระเศรษฐี อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังได้รับการร้องเรียน ถึงความไม่ปลอดภัยกับพี่น้องประชาชน ในการสัญจรผ่านสี่แยกนี้เพราะมักเกิดอุบัติเหตุมากมายหลายครั้ง บางครั้งทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิ้นของพี่น้องประชาชน โดยแยกนี้ไม่มีแม้แต่สัญญาณไฟจราจร โดยประชาชนใช้สัญจรกันเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นเส้นทางลัดไปจังหวัดราชบุรี และเป็นเส้นทางท่องเที่ยวของอำเภอท่าม่วง

เช่นร้านกาแฟ ที่สร้างกันเรียงราย และวัดถ้ำเสือ วัดถ้ำเขาน้อย ฯลฯ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้บริการประชาชนแยกสระเศรษฐี กล่าวว่าแต่ละเดือนเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง บางครั้งถึงขั้นเสียชีวิต และบาดเจ็บ บางรายถึงสาหัส จากการลงพื้นที่ของสื่อมวลชนแต่ละครั้งมักเกิดอุบัติรายแรง เช่นเมื่อปีก่อนก็มีผู้เสียชีวิต7 รายและเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงชนกับรถตู้ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับ10 ราย และมีอุบัติเหตุเรื่อยมาจากนั้นคณะที่ปรึกษาได้เดินทางไปดูคอสะพานสี่แยกดอนคราม ที่มีปัญหาสะพานข้ามคลองชลประทานต่ำกว่าถนนและสะพานแคบ และทางเป็นหลุมเป็นบ่อ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้งเช่นเดียวกัน

เพราะเส้นทางนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถวิ่งไปทะลุ ต้นจามจุรียักษ์ วัดถ้ำแก้ว ตลาดสินค้าชุมชนบ้านเขาน้อย

ในการนี้ได้รับการอนุเคราะห์หินเกล็ดจากโรงโม่หิน อมรชัยพิทักษ์ เพื่อมาถมตรงที่เป็นหลุมเป็นบ่อ โดยทางคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี จะประสาน นายก อบจ.ขอสนับสนุนรถบดอัด เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้สัญจรอย่างสะดวกชั่วคราว ซึ่งสร้างความดีใจให้กับประชาชนในพื้นที่ทั้ง 2แห่ง โดยนายฉัตรพันธ์ ฯ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี รับปากนะนำเรื่องทั้ง 2 เรื่องเสนอผู้ใหญ่ทราบและจะจับสรรงบประมาณประจำปี 2563 มาทำไฟสัญญาณจราจรสี่แยกสระเศรษฐี และอุปกรณ์ส่องสว่าง ฯลฯ โดยจะพูดคุยกับหมวดการทางหลวงชนบท ชลประทาน เพราะแยกนี้มีการแบ่งเขต เพื่อปรึกษาหารือ ร่วมหาทางออกและแก้ไข ก่อนที่จะมีการสูญเสียครั้งใหญ่เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยประชาชนที่ทราบข่าวและมารอคณะที่ปรึกษารองนายกต่างดีใจ และขอบคุณที่ลงมาตรวจดูด้วยตนเอง และเห็นถึงความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading