วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

หนุ่มเจ้าของไอเดียศาลพระภูมิ 5 จี”ดับปริศนา”หลังดังข้ามคืน

จ.ชัยภูมิ เจ้าของศาลพระภูมิห้าจีตายปริศนาหลังดังข้ามคืน​

วันที่7​ ต. ค​.2562 ศาลพระภูมิ5จี ดังในโลกโซเซียลชั่วข้ามคืนเมื่อวานเช้านี้เจ้าของบ้านตายปริศนา ภรรยาอยู่ในอาการช็อค ไม่เชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับการตั้งศาล
นางทักษิณาภรณ์ ไปปอด ภรรยาของนายอดุลย์ ไปปอด ชาวบ้านวังกระทะ ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว ออกมายอมรับว่ารู้สึกตกใจและช็อคกับเหตุการณ์2เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องดี หรือไม่ดีกันแน่ หลังจากที่เมื่อวานครอบครัวของตนเองโด่งดังในโลกโซเซียล เรื่องการสร้างศาลพระภูมิ5จี เป็นศาลพระภูมิสไตล์โมเดิล พร้อมร้านกาแฟ หลังจากที่กลายเป็นข่าวปรากฏว่ามียอดแชร์เป็นจำนวนมาก สร้างความดีใจให้กับตนและสามีเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็มียอดสั่งทำศาลพระภูมิ5จี เข้ามากว่า10หลัง ซึ่งตนกับสามีได้นอนคุยกันวางแผนว่าจะทำธุรกิจเกี่ยวกับศาลพระภูมิ5จีจำหน่ายด้วย โดยเมื่อเวลาประมาณ20.00น. ก่อนนอน​ นายอดุลย์ ผู้เป็นสามีได้พูดคุยกับตนด้วยแววตาท่าทางที่มีประกายแห่งความฝันที่มีความหวัง โดยบอกกับตนว่าเรามาถูกทางแล้วเราสร้างศาลพระภูมิและลงเสาเอกสร้างบ้าน ถูกฤกษ์ถูกยามเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงครอบครัวเราก็โด่งดังไปทั่วโลก สามียังขอความเห็นจากตนต่อว่าเราจะใช้ชื่อแฮดแท็กว่าอะไรดี เพื่อให้คนได้จดจำและสามารถค้นหาได้ง่าย ในที่สุดก็ได้ชื่อว่าจุดนัดพบ ซึ่งจะใช้เป็นชื่อร้านกาแฟของศาลพระภูมิ และของครอบครัวตนเองด้วย


นางทักษิณาภรณ์ หยุดเล่าเหตุการณ์พร้อมกับกลืนน้ำลาย และพูดต่อด้วยน้ำเสียงที่หมดอาลัยว่า หลังจากนั้นต่างคนก็ต่างล้มตัวลงนอนด้วยความเหมื่อยล้าที่ทำงานหนักมาทั้งวัน จนประมาณ5ทุ่มเศษ ตนได้ยินเสียงเหมือนนายอดุลย์(สามี)โกรนด้วยเสียงดัง3ครั้ง จนตนสดุ้งตื่น และรีบลุกขึ้นมานั่งเขย่าตัวนายอดุลย์​ แต่ไม่มีการสนองตอบใดๆ จึงได้แจ้งให้น้องชายรีบนำตัวนายอดุลย์ส่งโรงพยาบาลอำเภอหนองบัวระเหว หมอพยาบาลได้ทำการปั้มหัวใจนานกว่า30นาที และกลับออกมาแจ้งแก่ตนว่านายอดุลย์ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว
ตนมั่นใจว่านายอดุลย์เป็นคนไม่ดื่มสุรา ไม่ดูดบุหรี่ มีร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว โดยตนยืนยันได้พร้อมหลักฐาน เพราะนายอดุลย์พึ่งเดินทางกลับมาจากไปทำงานที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ก่อนไปได้ทำการตรวจร่างกายจนผ่านการตรวจทุกขั้นตอน การกลับมาครั้งนี้นายอดุลย์บอกกลับตนเองว่าจะไม่เดินทางไปทำงานต่างประเทศอีกแล้ว เพราะห่วงลูก4คน และหลานอีก1คน โดยจะนำเงินที่ไปทำงานต่างประเทศมาสร้างบ้านใหม่ สร้างปั้มน้ำมัน ร้านกาแฟ และบางส่วนสร้างศาลพระภูมิ โดยเฉพาะศาลพระภูมิแบนร้านกาแฟพระภูมิ นายอดุลย์ได้ลงมือสร้างด้วยตนเองหลังแล้วเสร็จได้ทำพิธีลงเสาเอกพร้อมกันทั้งบ้านและศาลพระภูมิ ตนไม่เชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการสร้างศาลพระภูมิ เพราะก่อนสร้างสามีบอกว่าเราอยู่กินอย่างไร พระภูมิท่านต้องได้อยู่กินอย่างเรา


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อว่า ต่อจากนี้ไปเชื่อว่าดวงวิญญาณของนายอดุลย์จะมาสิงสถิตอยู่ที่ศาลแห่งนี้ไหม นางทักษิณาภรณ์ ตอบว่าคงไม่เพราะว่าศาลพระภูมิเป็นที่สถิตของเทพที่อยู่สูงกว่าเรา ถ้านายอดุลย์จะมาสถิตอยู่ได้ ก็คงต้องสะสมบารมีจนกลายเป็นเทพ ซึ่งอาจมาสถิตอยู่ได้ ต่อข้อสอบถามก่อนเสียชีวิตมีเหตุการณ์อะไรบ้าง นางทักษิณษภณณ์ตอบว่าหลังตั้งศาลเสร็จใหม่ๆมีชาวบ้านมาบอกว่าฝันเห็นชายแก่นุ่งขาวห่มขาว เดินมาหยุดอยู่บริเวณหน้าบ้านของตน และเข้าไปอาศัยในศาล5จี ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจและได้นำเครื่องบูชามากราบไหว้ทุกเช้า
บรรยากาศของงานศพนายอดุลย์ มีชาวบ้านเดินทางมาช่วยกันกางเต็นท์ ทำกับข้าว และเตรียมจัดงานศพให้กับนายอดุลย์พอสมควร เนื่องจากศพของนายอดุลย์พึ่งเดินทางมาถึงบ้าน โดยทุกคนต่างอยู่ในอาการ งง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทุกคนไม่เชื่อว่านายอดุลย์จะเสียชีวิต ทั้งที่คุยกันอยู่ไม่กี่ชั่วโมงนี่เอง.

สิงห์โต/ภักดีชุมพล/ชัยภูมิ

Loading