วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ททท.สำนักงานสุรินทร์ เชิญเที่ยวชม”2 ดาว 3 ตะวัน CooI อีหลี@สุรินทร์-ศรีสะเกษ”

ศรีสะเกษ/ททท.สำนักงานสุรินทร์เชิญเที่ยวชม 2 ดาว 3 ตะวัน Cool อีหลี@สุรินทร์ – ศรีสะเกษ ชวนสัมผัสทะเลหมอกปลายฝนต้นหนาวที่ผามออีแดง และจุดชมวิวผาพญากูปรี ชายแดนไทย – กัมพูชา


เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนพร้อมด้วยคณะของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ ได้ไปเข้าพบเพื่อเป็นการต้อนรับและแสดงความยินดีกับ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ในโอกาสที่ท่าน ผวจ.ศรีสะเกษ เดินทางมาดำรงตำแหน่งใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้รายงานให้ทราบถึงสถานการณ์และแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษและจ.สุรินทร์ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุรินทร์ เพื่อให้ ผวจ.ศรีสะเกษได้รับทราบเป็นการเบื้องต้น ทั้งนี้เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการประสานงานส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของท่าน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป ซึ่ง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้รับทราบและพร้อมที่จะให้การส่งเสริมสนับสนุนการค้าและการท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษทุกด้านอย่างเต็มที่


น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ เปิดเผยต่อไปว่า ขณะนี้ตนและคณะกำลังเร่งดำเนินการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว Cool อีหลี@สุรินทร์ – ศรีสะเกษ เชิญชม 2 ดาว 3 ตะวัน โดยได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศให้ไปนอนชม 2 ดาว 2 แห่งที่จุดชมดาว ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นจุดชมวิวสวย ๆ ที่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติได้สุดสายตายาวไปจนถึงสามารถมองเห็นปราสาทเข้าพระวิหาร และที่ทุ่งกะบาลกะไบ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ โดยทั้ง 2 แห่งนี้จะอยู่ติดแนวชายแดนไทย – กัมพูชา และเชิญชวนนักท่องเที่ยวรับพลังจาก 3 ตะวัน 3 แผ่นดิน โดยรับตะวันแรกรุ่งเช้าที่ผามออีแดงอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จากนั้นไปส่งตะวันที่ทุ่งกะบาลกะไบ และที่ผามะนาว อ.กาบเชิง สุรินทร์ เพื่อชมทะเลหมอกปลายฝนต้นหนาวซึ่งจะสวยงามและอากาศจะดีมาก ตนขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปรับโอโซนในช่วงที่ กทม. มีฝุ่นละอองมาก อยากให้ชาว กทม. มารับอากาศบริสุทธิ์ที่ศรีสะเกษ และ สุรินทร์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยว ตนขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปกราบไหว้ขอพรจากสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ ชมความสวยงามของวัดป่ามหาเจดีย์แก้วที่สร้างด้วยขวดแก้วกว่าล้านใบที่ อ.ขุนหาญ ไหว้ขอพรหลวงพ่อโตพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่วัดมหาพุทธาราม อ.เมืองศรีสะเกษ กราบไหว้สรีระสังขารของหลวงปู่เครื่อง สุภัทโทและชมความสวยงามของปราสาทสระกำแพงใหญ่ ที่ อ.อุทุมพรพิสัย ชมน้ำตกสำโรงเกียรติ น้ำตกห้วยจันทร์ ที่ อ.ขุนหาญ ชมความสวยงามของสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสวนสมเด็จแห่งแรกของประเทศไทย กราบไหว้พระธาตุเรืองรอง ตั้งอยู่ภายในวัดบ้านสร้างเรือง หมู่บ้านสร้างเรือง อ.เมือง เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ สำหรับให้ชาวพุทธในถิ่นอีสานใต้ได้มาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ชมศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำศรีสะเกษ อควาเรียม (Sisaket Aquarium) แหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้สำคัญสำหรับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจ ตั้งอยู่ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะห้วยน้ำคำ) อ.เมือง ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำแห่งแรกในภาคอีสานตอนใต้

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ เปิดเผยด้วยว่า เส้นทางเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในส่วนของ จ.สุรินทร์ ตนขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมาย เช่นศูนย์คชศึกษาสุรินทร์เป็นหมู่บ้านช้าง ใหญ่ที่สุดในโลกที่ อ.ท่าตูม ปราสาทบ้านพลวง อ.ปราสาท กลุ่มปราสาทตาเมือน เป็นปราสาทหินสามหลังรวมกันเป็นกลุ่ม อ .พนมดงรัก ปราสาทศีขรภูมิ เรียกว่า ปราสาทระแงง ที่เป็นปราสาทที่งดงามที่สุดในสุรินทร์ อ.ศีขรภูมิ นอกจากนี้ อำเภอเมืองสุรินทร์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย เช่น วัดบูรพาราม วัดเก่าแก่ของ จ.สุรินทร์ พิพิธภัณฑ์หลวงปู่ดุลย์ ที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงปู่ดุลย์ เที่ยวชมห้วยเสนง เป็นเขื่อนเพื่อบรรเทาอุทกภัย และเก็บน้ำเพื่อการเกษตร ทั้งยังเป็นแหล่งพักผ่อนของชาวสุรินทร์ ชมวนอุทยานพนมสวาย เป็นภูเขาเตี้ยๆ มียอดเขาอยู่ 3 ยอด กราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง (ปุม) สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2511 เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานระลึกผู้สร้างเมืองท่านแรก ชมหมู่บ้านทอผ้าไหมบ้านท่าสว่าง โรงงานทอผ้ายกทองโบราณที่คุณภาพผ้าและลายทัดเทียมของโบราณ การทอโดยใช้ใยไหมเส้นเล็กละเอียด กราบไหว้ขอพรศาลหลักเมืองสุรินทร์ สถานที่สำคัญที่นับถือคู่บ้านคู่เมืองของชาวสุรินทร์ สัญลักษณ์ที่พึ่งทางจิตใจของชาวสุรินทร์ที่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเที่ยวเท่ ๆ สัมผัสเสน่ห์เมืองรองอีสานใต้ จ.ศรีสะเกษและจ.สุรินทร์ ที่ไม่เป็นรองใคร เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในแบบฉบับ Cool อีหลี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 044-514447 โทรสาร 044 – 518530 ในวันเวลาราชการ


ทททข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading