วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สมุทรสาคร!!TOT Young Club“เปิดชุมชนใหม่หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี

สมุทรสาคร TOT Young Club เปิดชุมชนใหม่หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี


วันที่ 10 ต.ค. 2562 ที่ชุมชนหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดีอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดชุมชนใหม่โคงการ “TOT Young clubเด็กไทย4.0 ต้นกล้าประชารัฐ”ชุมชนหมู่บนเบญจรงค์ดอนไก่ดี จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯและพิธีลงนามความร่วมมือฯ ระหว่าง ทีโอทีกับเทศบาลตำบลดอนไก่ดี และวิทยาลัยประมงสมุทรสาคร

โดยมีนายปรีชา มาลัยศิริรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภาคกลางและนายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือหัวนำคณะทำงานโครงการฯบมจ.ทีโอทีร่วมป็นสักขีพยานฯโดยมีเยาวชน ผู้ประกอบการวิสาหกิจ และคนในชุมชน ร่วมในพิธี

นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครกล่าวว่า การร่วมมือระหว่างทีโอทีกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเทศบาลตำบลดอนไก่ดี จะส่งผลให้การพัฒาวิสาหกิจชุมชนและร่วมกันประชาสัมพันธ์เผยแพร่ของดี จังหวัดมุทรสาครให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ กิจกรรม TOT YOUNG CLUB ของทีโอที เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในเรื่องของการใช้ประโยชน์จาก IT และ Social Media ควบคู่กับการใช้เทคโนโลยีที่ถูกต้องเป็นประโยชน์ต่อสังคม รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายชุมชนต้นแบบในการใช้ไอซีทีสร้างเศรษฐกิจที่ดีต่อไปในอนาคต

นายปรีชา มาลัยศิริรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภาคกลาง บมจ.ทีโอทีกล่าวว่าโครงการ TOTYoung Club เป็นโครงการด้านCSRที่มุ่งเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนผ่านความสามารถหลักในด้านบริการโทรคมนาคมและบริการดิจิทัลของทีโอที ซึ่งที่ผ่านมาทีโอทีได้มีการคัดเลือกชุมชนมีการจัดทำแผนและดำเนินการตามแผนฯมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิผลของโครงการฯทีโอทีมีแผนที่จะพัฒาการดำเนินการTOT CSRโดยให้ความสำคัญในส่วนของเป้าหมายและแนวทางการดำเนินงาน ที่สอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals; 5DGs) โดยการให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้ไอซีทีอย่างถูกต้องสำหรับเด็กและเยาวชนทั้งการถ่ายภาพ การตัดต่อวิดีโอ รวมถึงการทำสื่อออนไลน์ผ่าน Facebook YouTube เว็บไซต์ การตลาดออนไลน์
รวมถึงการสร้างความยั่งยืนให้ชุมชนด้วยการสร้างรายได้โดยการขายสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Facebook เป็นตัน
ในปี 2562โครงการ TOT Young Club มีแผนขยายชุมชนใหม่เพิ่มเติมอีก 12แห่งทั่วประเทศโดย ชุมชนหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดีจังหวัดสมุทรสาครเป็นชุมชนใหม่แห่งที่11 โดยทีโอทีสนับสนุนจัดให้มีระบบงานเพื่อให้ชุมชนใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศรวมถึงการให้การอบรมความรู้ทักษะด้านไอทีให้กับกลุ่มเยาวชนในพื้นที่เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนผ่านระบบอินเทอร์เน็ตและระบบการซื้อขายออนไลน์ในส่วนของเทศบาลตำบลดอนไก่ดีจะประสานงานและจัดให้มีสถานที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันทั้งก่อนและภายหลังการอบรม
รวมถึงให้ชุมชนมีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มเยาวชน TOT Young Clubจาก วิทยาลัยประมงสมุทรสาคร ในการทำ

กิจกรรมผ่านอินเตอร์เน็ตเพื่อประชาสัมพันธ์ชุมชนสู่โลกภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทีโอที ขอเชิญชวนมาร่วมกันมีส่วนร่วมสร้างสังคมที่ยั่งยืนกับโครการ TOT YOUNG CLUBโดยเข้าไปกดไลก์กดแชร์ ได้ทางสื่อสังคมออนไลน์
ที่https://www.facebook.com/TOTLCSR/

Loading