วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ภาค 1”รวบสาวแสบ”หลอก ผู้เสียหาย ร่วมลงทุนทำเสื้อส่งบริษัท สูญเงินกว่า 16 ล้านบาท

ภาค 1 รวบสาวแสบ หลอก ผู้เสียหาย ร่วมลงทุนทำเสื้อส่งบริษัท ทำสูญเงินกว่า 16 ล้านบาท


วันนี้ 11 ต.ค. 2562 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบช.ภ.1พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องแถลงจับกุม นางสาวศิญาภัสร์ ปิยะตระกูลวิชญ์ อายุ 31 ปี น.ส.ศิญาภัสร์ ปิยะตระกูลวิชญ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 501/275 ม.3 ต.แพรกษา อ.เมือง จว.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 656/2562 ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2562 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงิน หรือจะกู้ยืมเงินโดยจัดให้มีบุคคลตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปชักชวนบุคคลต่างๆ เพื่อให้มีการกู้ยืมเงินโดยตกลงว่าจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้ให้กู้ยืม ในอัตราที่สูงว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วยดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถานบันการเงินจะพึงจ่ายได้”
โดยผู้ต้องหาได้ชักชวน กลุ่มผู้เสียหาย ร่วมลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับการรับทำเสื้อส่งบริษัทต่างๆ รับประกันค่าตอบแทนในอัตราประมาณร้อยละ 50 ต่อเดือน โดยจะแอบอ้างว่าตนเองมีความสัมพันธ์กับโรงงานทอผ้า บริเวณเขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ทำให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อและได้โอนเงินให้แก่ผู้ต้องหาในช่วงแรกๆกลุ่มผู้เสียหายได้รับผลตอบแทนตามที่ผู้ต้องหารับประกันจริง แต่เมื่อมีการชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุน กลับไม่ได้รับผลตอบแทนเหมือนเดิมเมื่อทวงถามก็บ่ายเบี่ยง สุดท้ายผู้ต้องหาหลบหนีไป


จากการตรวจสอบพบว่าแท้จริงแล้ว ผู้ต้องหาไม่ได้นำเงินของกลุ่มผู้เสียหายไปลงทุนทำเสื้อตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด โดยผู้ต้องหาเพียงแค่นำเงินของกลุ่มผู้เสียหาย แต่ละคนที่ร่วมลงทุนกับผู้ต้องหา มาหมุนจ่ายให้แก่สมาชิกแต่ละคนเท่านั้น จนกระทั่งเกิดเหตุในคดีนี้ จากเหตุที่กลุ่มผู้เสียหายได้ลงทุนเพิ่มด้วยเงินจำนวนมาก ทำให้เชื่อว่าผู้ต้องหาไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน และงดจ่ายค่าตอบแทนแก่กลุ่มผู้เสียหาย จากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้เสียหายรวมทั้งสิ้น จำนวน 18 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 16 ล้านบาท

Loading