วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ชาวบางพลีใหญ่”ร่วมปลูกต้นทองอุไร 999 ต้น

ชาวบางพลีใหญ่ร่วมปลูกต้นทองอุไร 999 ต้น เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9


ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง ประธานสโมสร BPR Academy กำนันตำบลบางพลีใหญ่ พร้อม พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ปรึกษาสโมสร BPR Academy ร่วมมอบต้นทองอุไร จำนวน 999 ต้น ให้กับชาวชุมชนเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.บางพลีใหญ่ ตำรวจภูธรบางพลี และจิตอาสา ต.บางพลีใหญ่ ร่วมปลูกต้นทองอุไร เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงพระราชทานโครงการต่างๆ เพื่อชาวไทยไว้อย่างมากมาย

ซึ่งในการปลูกต้นทองอุไรในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือร่วมใจของชาวชุมชนเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.บางพลีใหญ่ ตำรวจภูธรบางพลี และจิตอาสา ต.บางพลีใหญ่ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง ประธานสโมสร BPR Academy กำนันตำบลบางพลีใหญ่ พร้อม พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ปรึกษาสโมสร BPR Academy

โดยต้นทองอุไร เป็นต้นไม้มงคลที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่อสีเหลืองทองอร่าม และทนแดด ทนฝนได้ดี ปลูกขึ้นได้ง่าย ดอกจะออกทั้งปี เชื่อกันว่าต้นทองอุไรจะเสริมโชคชะตาของผู้ปลูกให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีเงินทองร่ำรวยมั่งคั่งสมดั่งชื่อทองอุไร และอีกชื่อหนึ่งของต้นทองอุไร คือ “ดอกสร้อยทอง” ซึ่งเป็นมงคลนามด้วยเช่นกัน ต่อไปในชุมชนเอื้ออาทรเทพารักษ์ 3 ก็จะมีภูมิทัศน์ที่สวยงามที่ชุมชนที่น่าอยู่อีกหนึ่งชุมชนของ ต.บางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ

บุญประสิทธิ์ นุชนารถ /สมุทรปราการ

Loading