วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ!!!นำทีมสืบสวนรวบ 2 โจ๋มือยิงนักเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพฯ

18 ต.ค. 2019
16

เดอะโอ๋ !!! นำทีมสืบสวนรวบ 2 โจ๋มือยิงนักเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพ


พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รองผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า พ.ต.อ.ปกปภพ บดีพิทักษ์ พ.ต.อ.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.(สอบสวน)สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนพลหรือเจล แก่นคูณ อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 175/168 ม.1 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 655/2562 ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2562 นายธีรโชติ หรือโชติ ชารัมย์ อายุ 20 ปีอยู่บ้านเลขที่ 222/66 ม.5 ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 661/2562 ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2562 และนายกวีวัฒน์หรืออิฐ เจริญรอด อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 56/101 ม.2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 669/2562 ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม
โดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 20.50 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.สำโรงเหนือว่ามีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต คือนายวีระพงษ์ เวียงนา ถูกยิงบริเวณต้นแขนข้างขวาได้รับบาดเจ็บ และนายวายุ ด่านชนะ ถูกยิงบริเวณใต้ราวนมทะลุปอดและหัวใจเสียชีวิตในเวลาต่อมา
จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า นายวีระพงษ์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยมีนายวายุ เป็นผู้ซ้อนท้ายขับขี่มาตามถนนสุขุมวิทขาออกผ่านแยกแบริ่ง มาถึงบริเวณหน้าร้านใจดี เฟอร์นิเจอร์ ถ.สุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จว.สมุทรปราการได้มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามหลังมาจากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงนายวีระพงษ์และนายวายุ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้สอบพยานบุคคลในที่เกิดเหตุและรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องพบว่าก่อนเกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้แบ่งหน้าที่กันโดยมีคนทำหน้าที่ตรวจสอบและชี้เป้ากลุ่มของนายวีระพงษ์และนายวายุ หลังจากนั้นได้มีคนร้ายซึ่งเป็นชาย2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ มาตามประกบและคนซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่นายวีระพงษ์และนายวายุ จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปโดยใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทขาออก เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 109 (สันติคาม)จากนั้นได้หลบหนีออกปากซอยแบริ่ง 2 เลี้ยวขวาใช้ถนนแบริ่งด้านขาออก มุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์ ในระหว่างนั้นรถจักรยานยนต์ ยางล้อหลังแตก คนร้ายจึงได้เลี้ยวรถเข้าไปในซอยแบริ่ง 5 เพื่อไปปะยางรถแต่เนื่องจากร้านปิด คนร้ายที่เป็นผู้ขับขี่จึงได้ขับรถไปปะยางในซอยแบริ่ง 48 จากนั้น คนร้ายจึงได้กลับมารับคนร้าย ที่รออยู่ และได้ขับขี่หลบหนีออกถนนศรีนครินทร์กลับรถบริเวณร้านเกาะยอ ใช้ถนนศรีนครินทร์ขาออกเลี้ยวซ้ายแยกศรีเทพาใช้ถนนเทพารักษ์ด้านขาออกเลี้ยวขวาแยกคลองขุด วิ่งถนนคลองส่งน้ำมุ่งหน้าแยกตำหรุเลี้ยวซ้ายถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าบางปู
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ และสภ.สำโรงเหนือ ได้ดำเนินการสืบสวนพบว่ากลุ่มของนายวีระพงษ์และนายวายุและผู้ก่อเหตุ อาจเคยมีความขัดแย้งกันมาก่อน จึงเป็นฉนวนให้เกิดเหตุดังกล่าว
ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุคือ นายธนพล แก่นคูณ ทำหน้าที่เป็นผู้ชี้เป้าให้กับนายธีรโชติ ชารัมย์ และนายกวีวัฒน์ เจริญรอด ผู้ก่อเหตุ ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายธนพลและนายธีรโชติได้แล้ว ส่วนนายกวีวัฒน์ เจริญรอด ยังหลบหนีการจับกุมอยู่

Loading