วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

2 ช่างกลดังยกพวกประจันหน้า”ตร.สำโรงเหนือสั่งงดแถลงข่าวจับมือปืน

18 ต.ค. 2019
28

2 ช่างกลดังยกพวกประจันหน้า ตร.สำโรงเหนือ สั่งงดแถลงข่าวจับมือปืนสถาบันดังยิงอริ หวั่นเปิดศึกบานปลาย


วันที่ 17 ต.ค.62ที่ สภ.สำโรงเหนือ จว.สมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล บังรับพร ผบช.ภ.1พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รองผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า พ.ต.อ.ปกปภพ บดีพิทักษ์ พ.ต.อ.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.จำรัส จันแดง ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.(สอบสวน)สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนพล หรือเจล แก่นคูณ อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 175/168 ม.1 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 655/2562 ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2562 นาย ธีรโชติ หรือโชติ ชารัมย์ อายุ 20 ปีอยู่บ้านเลขที่ 222/66 ม.5 ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 661/2562 ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2562 สองผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนายวีระพงษ์ เวียงนา ถูกยิงบริเวณต้นแขนข้างขวาได้รับบาดเจ็บ และนายวายุ ด่านชนะ ถูกยิงบริเวณใต้ราวนมทะลุปอดและหัวใจซึ่งทั้งคู่เป็นนักเรียนช่างกล เทคโนโลยีกรุงเทพ เสียชีวิตและบาดเจ็บที่บริเวณหน้าร้านใจดีเฟอร์นิเจอร์ ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จว.สมุทรปราการ เมื่อช่วงหัวค่ำคืนวันที่ 30 ก.ย.62 เวลาประมาณ 20.50 น.ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ไล่ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาได้จำนวน 2 คน ซึ่งเป็นนักเรียนช่างกลชื่อดังคู่อริ แต่ปรากฎว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันได้มีนักเรียนช่างฝ่ายนายวีระพงษ์ และนายวายุ ผู้ตาย และนักเรียนกลุ่มนายธนพล และนาย ธีรโชติ ผู้ต้องหา หลายสิบคนได้เดินทางมารวมตัวกันที่หน้าโรงพักสภ.สำโรงเหนือ และบนสถานีรถไฟฟ้า โดยยืนจับกลุ่มประจันหน้ากันที่บริเวณด้านหน้าโรงพัก


ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าทั้งสองฝ่ายจะเกิดการปะทะกันจึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการณ์พิเศษและกำลังสายตรวจจำนวนกว่า 50 นาย มาตรึงเฝ้าสังเกตการณ์และรักษาความสงบ พร้อมทั้งยกเลิกการแถลงข่าวทันที่ เกรงว่าผู้ต้องหาจะไม่ได้รับความปลอดภัย ก่อนรีบนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อฝากขังเข้าเรือนจำกลางสมุทรปราการ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย.62 เวลาประมาณ 20.50 น.ที่ผ่านมาทางบเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.สำโรงเหนือ ว่ามีนักเรียนอาชีวะถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตและบาดเจ็บที่บริเวณถนนสุขุมวิทขาออกหน้าร้านใจดีเฟอร์นิเจอร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบร่างของ นายวีระพงษ์ เวียงนา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ต้นแขนข้างขาวได้รับบาดเจ็บ ใกล้กับพบศพของ นายวายุ ด่านชนะ ถูกยิงเข้าที่ใต้ราวนมทะลุปอดและหัวใจนอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นถนน ซึ่งทั้งสองเป็นนักเรียนของโรงเรียนช่างกลเทคโนโลยีกรุงเทพ ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามหลังรถผู้ตายและผู้บาดเจ็บมา ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่จนรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป
ต่อมาทางทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.สส.ภ.1 สนธิกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการและ สส.สภ.สำโรงเหนือลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่และใกล้เคียงที่เกิดเหตุเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจนกระทั่งสืบทราบว่า นายนาย ธนพล หรือเจล แก่นคูณ อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 175/168 ม.1 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ เป็นคนชี้เป้า ส่วนนายธีรโชติ หรือโชติ ชารัมย์ อายุ 20 ปีอยู่บ้านเลขที่ 222/66 ม.5 ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ เป็นมือปืน และ นาย กวีวัฒน์ หรือิฐ เจริญรอด อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 56/101 ม.2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จว.สมุทรปราการทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์พานายโชติ ไปก่อเหตุ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับกุมบุคคลทั้ง 3 คน และทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสมารถติดตามจับกุมได้ไว้ได้จำนวน 2 คน ส่วน นายกวีวัฒน์หรืออิฐ เจริญรอด อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 56/101 ม.2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 669/2562 ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามการจับกุม


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน นายธีรโชติ ได้ให้การอ้างว่าตนไม่พอใจที่ถูกกลุ่มนายวีระพงษ์ และนายวายุ ไปก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟัน พี่น้องร่วมสถาบันตนที่สถานีรถไฟฟ้าแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครจนได้รับบาดเจ็บจึงได้ร่วมกันวางแผนล้างแค้นดังกล่าว

โดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

Loading