วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

อ่างทอง หม้อต้มนำ้อเนกฟาร์มนกกระทาระเบิด โรงงานหายไปกว่าครึ่ง

อ่างทอง หม้อต้มน้ำอเนกฟาร์มนกกระทาระเบิด โรงงานหายไปกว่าครึ่ง


เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันนี้(14กพ60)ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งว่าหม้อต้มน้ำของบริษัท อเนกฟาร์มนกกระทา 57/1 หมู่ที่ 2 บ้านป่างิ้ว ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เกิดระเบิดจนทำให้หลังคาอาคารและฝาผนังหายไป เกิดเพลิงลุกไหม้ และมีคนงานได้รับบาดเจ็บ พ.ต.ท.บุญสม ใบละมุด สว.สืบสวน สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู กู้ภัยวีอาร์อ่างทอง และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอ่างทอง เทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ และรถดับเพลิงจาก อบต.ป่างิ้ว รวม 3 คัน
พบว่าในที่เกิดเหตุมีคนงานกำลังช่วยกันตักน้ำจากคลองชลประทานมาดับไฟ จนรถดับเพลิงเดินทางมาถึงจึงระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้ใช้เวลา 40 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าหม้อต้มน้ำขนาด 2 ตันถูกแรงระเบิดขาดเป็นชิ้นส่วน หลังคาโรงงานถูกแรงอัดแตกกระจาย ถูกนายซางอู อายุ 20 ปีคนงานชาวพม่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยศีรษะแตกนำส่งโรงพยาบาลอ่างทอง ส่วนความเสียหายคาดว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท
นายอเนก สีเขียวสด เจ้าของบริษัท อเนกฟาร์มนกกระทา กล่าวว่าถือว่าโชคดีที่เลิกงานแล้วทำให้ไม่มีคนงานบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต เพราะหม้อต้มน้ำขนาด 2 ตันนี้เหมือนระเบิดดีๆนี้เอง แต่ตอนนี้สิระบบงานจะเสียหายเป็นอย่างมากเพราะหม้อต้มเป็นหัวใจสำคัญของระบบการผลิตไข่นกกระทาบรรจุถุงและกระป๋องส่งไปต่างประเทศ
บริษัท อเนกฟาร์มนกกระทา ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากนกกระทา อาทิเช่น พ่อ-แม่พันธุ์นกกระทา ไข่เชื้อ ไข่สด ไข่นกกระทาต้มบรรจุถุง/กระป๋อง เนื้อนกกระทาแปรรูป มูลนกกระทา โดยไข่นกกระทาต้มบรรจุถุง/กระป๋อง แปรรูปส่งจำหน่ายต่างประเทศ


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading