วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันมาฆบูชาและวันวาเลนไทน์

ข่าว นครปฐม ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันมาฆบูชาและวันวาเลนไทน์ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีลักรถจักยานยนต์ คดีให้สินบนเจ้าพนักงาน คดีขโมยเนื้อหมู พร้อมของกลาง และยาเสพติดเป็นจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ที่บริเวณหน้าตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พลตำรวจตรี อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารหมวดรักษาความสงบเรียบร้อย กองพันทหารม้าที่ 19 ร่วมแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันมาฆบูชาและวันวาเลนไทน์ โดยตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมดำเนินการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ และทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านผู้กระทำผิด ตรวจยึดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย ถ่ายรูปทำประวัติกลุ่มผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ และพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน ทำให้สามารถจับกุมผู้ต้องหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 2 กลุ่ม ในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี คือกลุ่มนายวิชัย ไทยยิ้ม อายุ 33 ปี และกลุ่มนายศักรินทร์ บุญปลูก อายุ 18 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ กว่า 10 คัน พร้อมอุปกรณ์ในการลักขโมย และยาเสพติด เป็นจำนวนมาก อีกทั้งจับกุมผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และให้สินบนเจ้าพนักงาน ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม คือ นางสาวธัญณัช ท้าวเครือ อายุ 28 ปี นายณัฐพงษ์ แซ่ลิ้ม อายุ 28 ปี และนางสาวต้องจิต ตรีรัตน์ อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 8 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 12.89 กรัม และเงินให้สินบนเจ้าพนักงาน จำนวน 200,000 บาท นอกจากนี้ได้จับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ที่เป็นของผู้มีอาชีพเกษตรกรรม คือ นายสุวัฒน์ คำสัญญา อายุ 31 ปี เนื่องจากตระเวนขโมยกล้วยในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี ทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน พร้อมของกลางรถยนต์อีซูซุ ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 คัน และจับกุมผู้ต้องหาคดีขโมยเนื้อหมูของพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ อำเภอเมืองนครปฐม คือ นายเรืองยศ วรรณีย์ และนายคมกฤษ จันทร์ลอยนภา พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

​​ทั้งนี้ นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จากผลการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในจับกุมผู้ต้องหาคดีต่างๆ ได้เป็นผลสำเร็จ ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตาม ขยายผล และนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว โดยหลังจากนี้ได้มอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ดำเนินการสำรวจกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ และจุดที่ยังไม่มีการติดตั้ง และรายงานให้ทางจังหวัดได้รับทราบ เพื่อหาแนวทางในการสนับสนุนงบประมาณต่อไป และเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอีกด้วย



Loading