วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ”นำสื่อมวลชนสำรวจแหล่งท่องเที่ยวนำ้ตกอำเภอขุนหาญ

ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษนำสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษสำรวจแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกอำเภอขุนหาญ


เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562 ที่บริเวณน้ำตกห้วยจันทร์ บ้านห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษออกสำรวจแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญ ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวในจังหวัดศรีสะเกษ และต่างจังหวัดที่เดินทางไปทอดกฐินและทำบุญที่วัดแล้วเดินทางไปพักผ่อนพาลูกพาหลานเล่นน้ำตกกันคึกคักเป็นจำนวนมาก


ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อำเภอขุนหาญ มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติหลายแห่ง เช่น น้ำตกห้วยจันทร์ เป็นน้ำตกที่เป็นธรรมชาติ มีน้ำจะไหลมาจากเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา น้ำใสสะอาดเย็นมากและมีความปลอดภัยสูง เหมาะสำหรับครอบครัวจะพาลูกหลานไปเล่นน้ำ มีการประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังระมัดกระเป๋าสตางค์และให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาดในบริเวณน้ำตก ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้มากที่สุด ส่วนน้ำตกสำโรงเกียรติ ก็จะเป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบความร่มรื่นความสงบ เพราะมีต้นไม้สูงใหญ่คลุมบริเวณสำหรับนั่งชมน้ำตกที่ไหลจากที่สูงลงมาข้างล่าง จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจมาพักผ่อนเที่ยวน้ำตกที่อำเภอขุนหาญได้ทุกฤดูกาล ผู้ที่นำรถยนต์มาก็มีที่จอดรถสะดวกสบายไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

นางตะวัน ชาบุญเรือง บ้านเลขที่ 304/9 เมืองใหม่ช่องสะงำ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวในจังหวัดศรีสะเกษและต่างจังหวัดมาเล่นน้ำตกเป็นจำนวนมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนเล่นน้ำตกที่น้ำตกห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญด้วย

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ / ศรีสะเกษ

Loading