วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลพบุรี”ดุ!!มือปืนบุกกระหนำ่ยิงกลางเมืองลพบุรี”

22 ต.ค. 2019
20

ลพบุรี บ้านป่าเมืองเถื่อนมือปืนบุกกระหน่ำยิงทำลายรถแม็คโครกลางเมืองลพบุรี

เมื่อเวลา 10.00 น. นายสมชาย กลายดี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/6 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง ลพบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ธวัชชัย นันทพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ลพบุรี ว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของคืนวันที่ 21 ต.ค. 62 ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้บุกเข้ามากระหน่ำยิงรถแม็คโคร ยี่ห้อ KOMATSU สีเหลือง และตัดสายไฮดรอลิค ที่จอดไว้ภายในซอย โรงเรียนจินดารัตน์ หมู่ที่ 2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง ลพบุรี หลังจากทำงานวางท่อเสร็จเมื่อเวลา 17.00 น. จนได้รับความเสียหาย

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถภายในซอย จากการตรวจสอบพบรถถูกกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด จำนวน 3 นัด กระจกทั้ง 3 ด้านเป็นรูพรุน ภายในตัวรถ บริเวณคันบังคับรถถูกยิงได้รับความเสียหาย และคนร้ายยังได้ตัดสายไฮดรอลิคขาดหมดทั้งคันน้ำมันไหลนองพื้น โดยนายพังศ์พัฒน์ อี่ยมจันทร์ อายุ 25 ปี คนขับเล่าว่าตนเองเป็นเพียงลูกจ้าง ได้มาทำงานขุดร่องในซอยนี้ได้ 4 วันเพื่อวางระบบท่อใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากท่อเดิมมีขนาดเล็กระบายน้ำไม่ทัน และหยุดทำงานเมื่อเวลา 17.00 น.ของทุกวัน โดยนำรถมาจอดพักไว้ในจุดที่เกิดเหตุนี้ จนเมื่อช่วงเช้าจะมาทำงานพบว่ารถถูกยิงแล้ว คุณป้าสมศรี (นามสมมุติ) อายุ 68 ปี บ้านใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.ได้ยินเสียงปืนดังสนั่น 3 นัดซ้อน แต่ไม่รู้ว่าเสียงปืนมาจากทางทิศใด และได้ยินเสียงสุนัขเห่ากรรโชก แต่ไม่ได้ออกมาดู กลัวจะไม่ปลอดภัย

ด้านนายสมชาย กลายดี เจ้าของรถ เล่าว่าตนเองเป็นเพียงแค่คนรับงานเพื่อขุดท่อเท่านั้น โดยรับงานต่อมาจากผู้รับเหมาอื่น อีกทั้งตนเองไม่เคยไปประมูลงานกับหน่วยงานใดๆ แข่งขันกับผู้รับเหมาใด และไม่เคยมีศัตรูกับใคร ในเบื้องต้นประเด็นการถูกยิงรถในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความเข้าใจผิด คิดว่าเป็นรถของผู้รับเหมาคู่แข่งในการประมูล หรือเป็นการยิงทำลายเพื่อข่มขู่ ซึ่งตนเองและคนงานยอมรับว่ากลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอวิงวอนผู้รับเหมาผู้มีอิทธิพลล้นฟ้า ขอให้สงสารตนเองและครอบครัวที่เป็นเพียงผู้ที่หาเช้ากินค่ำบ้าง

ทั้งนี้ ร.ต.ท.ธวัชชัย นันทพันธ์ ร้อยเวรสอบสวน ได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สอบสวนผู้เสียหายและพยานใกล้สถานที่เกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามคนร้าย และผู้ร่วมก่อเหตุ ที่กล้าลงมือยิงกลางเมืองอย่างอุกอาจในครั้งนี้นำมาดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading