วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กระบี่!!!ขโมยไปได้”เงินในตู้รับบริจาคมัสยิด”

โจรใจบาปขโมยตู้บริจาคมัสยิดทั้งตู้งัดเอาเงินก่อนนำไปทิ้งหลังห้องน้ำสนามกีฬา อบต.อ่าวนาง เจ้าหน้าที่ขอให้มัสยิดที่ถูกขโมยมาแจ้งความ


วันที่ 23 ตค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดปราบปราม สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบตู้บริจาคเงินของมัสยิดที่ถูกคนร้ายนำมาทิ้งไว้หลังห้องน้ำริมลานจอดรถของสนามกีฬา อบต.อ่าวนาง ด้านหลังที่ทำการ อบต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังมีคนงานที่กำลังก่อสร้างสนามกีฬาได้แจ้งให้มาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าตู้บริจาคเป็นตู้สแตนเลสอย่างดีขนาดประมาณ 40×40 ซม. มีที่ล็อคกุญแจ มีขาตั้งสูงประมาณ 80 ซม. ภายในตู้มีเงินเหรียญตกอยู่ 5 บาท และพบว่าที่ฝาตู้ถูกงัดกุญแจจนขาด ด้านหลังห้องน้ำพบผ้าสีขาวขนาดใหญ่ ที่ใช้สำหรับกั้นห้องของมัสยิดตกอยู่ 1 ผืน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำขึ้นรถไปเก็บไว้ที่สภ.อ่าวนาง เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าช่วงตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังไม่มีการมาแจ้งความของมัสยิดใดๆ ในพื้นที่อ่าวนาง ว่าถูกคนร้ายขโมย


สอบถามคนงานบอกว่า พบตู้ดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 ตค.62 ถูกวางทิ้งไว้หลังห้องน้ำ จุดที่จะทำการวางท่อน้ำทิ้ง จากนั้นได้โทรแจ้ง 191 จนวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจสอบให้ ซึ่งก็ไม่ทราบว่ามีใครนำมาทิ้งไว้ในจุดดังกล่าว
ขณะที่เจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ แต่ได้ไปลักขโมยตู้บริจาคมาจากพื้นที่อื่น นอกเหนือความรับผิดชอบของ สภ.อ่าวนาง แล้วนำมางัดเอาเงินภายในออกไปเหลือไว้ 5 บาท ซึ่งหากมีมัสยิดใดที่ถูกคนร้ายขโมยมาทั้งตู้ขอให้ไปแจ้งความและประสานมาทาง สภ.อ่าวนาง เพื่อที่จะให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแฝงที่คาดว่ายังมีอยู่ตามตู้สแตนเลส เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading