วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นครปฐม จัดโครงการ Happiness for All ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน

นครปฐม จัดโครงการ Happiness for All ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน

สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม จัดโครงการ Happiness for All ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน เพื่อส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ห้องกิ่งดาว โรงแรมเวล อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการ Happiness for All ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน โดยนายพงศ์ธนา แววรัตน์ ขนส่งจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2546 ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ซึ่งมีรายได้หลักมาจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน โดยมีพันธะกิจที่สำคัญ คือ สนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน โดยเริ่มให้ความช่วยเหลือผู้พิการเป็นครั้งแรกในปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 และดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้การจัดโครงการดังกล่าว ได้จัดขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจของกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และนโยบายรัฐบาลในการมอบของขวัญให้กับประชาชน โดยมุ่งหวังให้ผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน มีความสุขที่ได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่มีคุณภาพจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งจะทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนให้ประชาชนทุกคน มีความสุขที่ได้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยมากขึ้น ผ่านมาตรการการควบคุม กำกับ ดูแล และบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนน นอกจากนี้ผู้ประมูลหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินเข้ากองทุน ได้มีความสุขกับการเป็นเจ้าของเลขมงคล เลขที่ถูกใจ และมีความสุขที่ได้ทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น ได้ส่งต่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเป็นศูนย์กลางของการส่งและรับมอบความสุข

สำหรับ ในปีงบประมาณ 2559 สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม ได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จำนวน 48 ราย เป็นเงิน 2,508,000 บาท โดยมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ประกอบด้วย ขาเทียม 16 ราย ขาเทียมและแขนเทียม 1 ราย รถนั่งธรรมดา และเบาะรองนั่ง 23 ราย รถนั่งธรรมดา เบาะรองนั่ง และที่นอนลม 1 ราย รถนั่งไฟฟ้า และเบาะรองนั่ง 7 ราย




Loading