วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ประชุมติดตามสถานการณ์ความมั่นคงการข่าว”

เดอะโอ๋!!! ประชุมติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับความมั่นคงด้านการข่าวในการประชุมสุดยอดอาเซียนซัมมิท ครั้งที่ 35

วันนี้ 24 ต.ค.62) เวลาประมาณ 15.00 น.ที่ห้อง​ประชุม ศปก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.อำพล​ บัวรับพร
ผบช.ภ.1 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์
รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ3 เป็นประธานในการประชุม
“ติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับความมั่นคงด้านการข่าวในการประชุมสุดยอดอาเซียนซัมมิท ครั้งที่ 35″โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง
ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สุเมธ ปุณสีห์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา
พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง​ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา
พ.ต.อ.ปรีดา​ คงจัด ผกก.สส​ 3 บก.สส.ภ.1 รอง ผบก.ฯที่รับผิดชอบงานในการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ในสังกัด ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุม ด้วยระบบทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference)


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยมีข้อสั่งการในการประชุม
ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานเพิ่มความเข้มข้นในด้านการข่าว ทั้ง 3 หัวข้อ ตามที่รายงานมาจังหวัดที่มีบุคคลเป้าหมายที่จะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ให้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประสานความเคลื่อนไหวตลอดเวลา
และเพิ่มความเข้มข้นในการสืบสวนหาข่าว โดยเฉพาะที่พักอาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องพักที่เป็นห้องเช่าต่างๆว่ามีบุคคลต้องสงสัย/กลุ่มบุคคลต่างชาติ พวกแขกขาวหรือ3จังหวัดชายแดนใต้มาพักอาศัยหรือไม่พร้อมหาข่าวตามมัสยิด/ที่พักชุมชนอิสลามว่ามีกลุ่มอิสลามนอกพื้นที่มาพักอาศัยหรือไม่และหาข่าวกลุ่ม 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่อาจมาทำงานเป็น รปภ.ตามสถานที่สำคัญต่างๆซึ่งอาจเป็นผู้สนับสนุนได้
และวางสายข่าวตามเครือข่ายรถยนต์รับจ้างสาธารณะ/รถขนส่งสาธารณะ รถตู้ รถทัว ในกรณีที่รับบุคคลต้องสงสัยปกปิดใบหน้า ต้องแจ้งให้ทราบพร้อมหาสายข่าวเพิ่มเติมตามร้านขายวัสดุก่อสร้าง/ร้านขายสารเคมี ที่คนร้านอาจจะไปซิ้อวัสดุและนำมาประกอบวัตถุระเบิด

และเพิ่มการประชาสัมพันธ์ ข่าวสารให้ประชาชนในพื้นที่ทราบและรู้แนวทางในการสังเกตุบุคคลต้องสงสัยและวัตถุต้องสงสัย4ไม่ คือไม่เห็น/ไม่เป็นของใคร/ไม่ใช่ที่อยู่/ดูไม่เรียบร้อย ให้แจ้ง เจ้าหน้าที่ให้ทราบ
พร้อมสั่งกำชับให้พึงระมัดระวังในการเผยแพร่ข้อมูลให้พิจารณาข้อมูลและดำเนินการอย่างรอบคอบโดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งข้อมูลที่เป็นข้อมูลลับ อย่าส่งทางไลน์

Loading