วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชาวกระบี่!!ต้อนรับก้าวคนละก้าว”ตูนวิ่งเข้าเขตกระบี่กลางดึก

ก้าวคนละก้าวตูนวิ่งเข้าเขตกระบี่กลางดึกที่ผ่านมารุ้งเช้าวิ่งผ่าสายหมอกหนาสู่ตัวเมืองรับเงินจากผู้ว่าและเอกชน 3 แสนบาทเศษ


เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2562 เวลา 03.00 นาฬิกา โครงการก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆภาคใต้ โดยการนำของตูน บอดี้สแลม ที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือโรงพยาบาลจังหวัด และโรงพยาบาลขนาดเล็ก ซึ่งเป็นองค์กรที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เป็นประตูแรกที่ประชาชนเข้ารับการบริการ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการระดมเงินหาทุนให้กับโรงพยาบาลในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยของพื้นที่จังหวัดภาคใต้

โดยในส่วนของจังหวัดกระบี่ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 ตุลาคม 2562 ตูน บอดี้สแลม และคณะนักวิ่งได้วิ่งเข้าสู่เขตจังหวัดกระบี่ และมาพักค้างคืนที่อำเภอคลองท่อม รุ้งเช้าวันที่ 25 ตุลาคม 2562 ตูนพร้อมด้วยคณะนักวิ่ง เริ่มวิ่งจากอำเภอคลองท่อม เข้าสู่จุดปล่อยตัวโครงการดังกล่าวที่บริเวณลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เป็นระยะทาง 50 กิโลเมตร ต้องผ่านสายหมอกที่ปกคลุมอย่างหนาแน่น จนกระทั้งเวลา 10.30 นาฬิกา ตูนบอดี้ สแลม และคณะนักวิ่งได้เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ตลอดเส้นทางมีเด็ก เดยาวชน นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน และข้าราชการในจังหวัดกระบี่ ยืนรอคอยให้กำลังใจทั้งร่วมบริจาคเงิน และเข้าร่วมโครงการก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เป็นจำนวนมาก ตลอดเส้นทาง ขณะที่ตูนวิ่งผ่านสำนักงานของหน่วยงานราชการต่างๆ จะมีข้าราชการมาบยืนคอยให้กำลังใจและร่วมบริจาคเงินกันอย่างทั่วหน้า ทำให้ตูน บอดี้สแลม และคณะยิ่งมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งตลอดเส้นทางวิ่งจากจังหวัดตรังมาถึงจังหวัดกระบี่ ตูน ได้รับเงินบริจาค 15 ล้านกว่าบาท


เมื่อวิ่งถึงจุดหมายที่ลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ กิติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และนายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ ร่วมให้การต้อนรับและได้นำ ตูน บอดี้สแลม เข้ากราบไหว้ขอพรจากพญาภุชงค์นาคราช และพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จากนั้นตูน ได้ขึ้นเวทีเพื่อรับเงินบริจาคสมทบจากจังหวัดกระบี่ ภาคเอชน และห้างร้าน ได้เงินจำนวน 318,000 บาทเศษ เสร็จแล้วตูน บอดี้สแลม ได้มอบเส้นทางวิ่งให้กับนักวิ่งของคณะ เป็นนักวิ่งผลัดที่สองออกจากจังหวัดกระบี่ มุ่งหน้าไปยังเขตรอยต่ออำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ กับอำเภอทับปุด จังหวัดพังงา รวมระยะทาง 70 กิโลเมตร

กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading