วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!!นำทีมสืบสวนภ.1”บุกรวบไอ้ดิษมือยิง”ปอง คลองหลวง”

เดอะโอ๋!!! นำทีมสืบสวน ภ.1 บุกรวบไอ้ดิษมือยิง” ปอง คลองหลวง”


วันที่ 26 ต.ค.62 ที่สภ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ประเวช ตันสมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.สมภพ คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี ได้ร่วมกันจับกุม นายบัญฑิต ยอดมะลิ อายุ 40 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 26/1 หมู่ที่ 15 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 370/2562 ลงวันที่ 3 ก.ค. 2562 ฐานความผิด “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2562 เวลาประมาณ 20.20 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.คลองหลวง ว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสวนดอกดาวเรือง ม.15 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตจำนวน 1 รายคือนายสมปอง หรือหนึ่ง ปฏิทิน อายุ 41 ปีถูกยิงด้วยอาวุธปืนจำนวน 5 นัดและนาย HEN SOPHORS อายุ 29 ปีชาวกัมพูชาถูกยิงได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธินำส่งรพ.

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนาย บัญฑิต ยอดมะลิ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/1 ม.15 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี ขณะนี้ได้หลบหนีการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อออกหมายจับนายบัณฑิต ที่ 370/2562 ลงวันที่ 3 ก.ค. 2562 ในข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ได้สนธิกำลังร่วมชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี และชุดสืบสวนสภ.คลองหลวงร่วมกันบูรณาการสืบสวนจนทราบว่า นายบัณฑิต ได้หลบหนี มาเช่าห้องพักอาศัยอยู่พื้นที่ อ.สัตหีบจว.ชลบุรี จนกระทั่งต่อมาวันที่ 25 ต.ค.62 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำกำลังบุกเข้าจับกุมตัวนายบัญฑิต ไว้ได้ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่จากการสอบสวนนายบัณฑิต ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ขนาด.38 ชุบเปอร์ยิง นายสมปอง ปฏิทินจนเสียชีวิต และยิงนาย HEN SOPHORS ชาวกัมพูชาได้รับบาดเจ็บจริง หลังก่อเหตุตนได้หลบหนีไปกบดานตานสถานที่ต่างๆจนกระทั่งมาถูกทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 1ติดตามจับกุมได้ดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวนายบัณฑิตผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า ในการปฏิบัติครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา ซึ่งผู้ต้องหามีพฤติกรรมที่อุกอาจ เหิมเกริม ก่อเหตุใช้อาวุธปืนก่อเหตุ อย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading