วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นิเทศฯรำไพ”จัดสัมมนา การโปรโมทหรือสร้างตัวตน ผ่านการเต้น Cover Dance“

“นิเทศฯรำไพ จัดสัมมนา การโปรโมทหรือสร้างตัวตน ผ่านการเต้น Cover Dance “


เมื่อวันพุธที่ 30 ตุลาคม 2562 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ภารดี พึ่งสำราญ ร่วมกับนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการสื่อสารมวลชน แขนงวิชาการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ชั้นปีที่ 4 ได้จัดโครงการสัมมนาว่าด้วยเรื่อง “การโปรโมทหรือสร้างตัวตนบนสื่อสังคมออนไลน์ผ่านการเต้น Cover Dance” ณ หอสมุดกลาง ตึก 35 อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี

โดยมีประธานโครงการคือ นายสันฐิติ มะลิวัลย์ ได้กล่าวเปิดรายงานว่า “โครงการสัมมนา การโปรโมทหรือสร้างตัวตนบนสื่อสังคมออนไลน์ผ่านการเต้น Cover Dance กำหนดจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจในด้านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ การโปรโมทสินค้าและสร้างตัวตนบนสื่อสังคมออนไลน์ โดยให้นักศึกษาตระหนักถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีสู่การเป็นบุคคลที่รู้จักและมีชื่อเสียงผ่านการเต้น Cover Dance”
อีกทั้งท่านผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.จำเริญ คังคะศรี คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ ยังเปิดเผยว่า “โลกในยุคดิจิทัลเป้าหมายของการสร้างสรรค์ สร้างตัวตนบนสื่อสังคมออนไลน์ก็เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างตัวตน ภาพลักษณ์ที่ดีให้เป็นที่รู้จักเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพ ซึ่งการเต้น Cover Dance ก็เป็นอีกกลวิธีหนึ่งที่นิยมนำมา Cover กันอย่างแพร่หลาย หนึ่งในเหตุผลก็เพื่อสร้างคุณค่า สร้างความแตกต่าง ความจดจำต่อพฤติกรรมผู้บริโภค วิธีการนี้จะเป็นการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ต ทิศทางของเศรษฐกิจและธุรกิจยุคดิจิทัล หรือ Internet Trends 2019 ที่จะเน้นการนำเสนอสร้างประสบการณ์การร่วมกันของกลุ่มเป้าหมาย”

และนอกจากนี้ภายในงานยังมีวิทยากรทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ อาจารย์สมพงษ์ เส้งมณีย์ ประธานประจำหลักสูตรนิเทศศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสารมวลชน , คุณอมร สมตระกูล สังกัดทีม REMIXER/G-Run และคุณสุภาพร วิเชียรโชติ เจ้าของสตูดิโอสอนเต้น Max Studio Powered ได้มาเป็นวิทยากรมาให้ความรู้ในงานนี้ด้วย รวมถึงภายในงานยังมีการแสดงเต้น Cover Dance จากนักศึกษา ชั้นปีที่ 4 และก่อนจบงานก็มีการเต้นร่วมกันของผู้เข้าร่วมสัมมนาทั้งหมดอีกด้วย

/สุปราณี แก้วหุง//จันทบุรี

Loading