วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลูกสาวตามหาพ่อ”3 วันพบเป็นศพในบ่อบาดาลร้าง”

ลพบุรี สลดลุกสาวตามหาพ่อ 3 วัน 3 คืนพบเป็นศพในบ่อบาดาลร้าง


วันที่ 1 พ.ย. 62 พ.ต.ท.วิจิตร ศรีตะชัย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.โคกตูม อ.โคกตูม จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ตกบ่อน้ำบาดาล ที่ท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 15 ต.โคกตูม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.อานันทมหิดล และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุท้ายหมู่บ้าน พบบ่อน้ำบาดาลร้างที่ชาวบ้านร่วมกันขุดเอาไว้ ลึกประมาณ 10 เมตร ที่ก้นบ่อพบศพนายสมบัติ สุริยะวงษ์ อายุ 55 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 15 ต.โคกตูม อ.เมือง ลพบุรี สภาพศพขึ้นอืด กลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวน ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องใช้รถเครนค่อยๆโรยตัวเพื่อกู้ศพขึ้นมาจากบ่อขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล ในเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตสวมกางเกงวอร์มขายาวเพียงตัวเดียว

ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน
จากการสอบถามบุตรสาวผู้เสียชีวิตที่ให้การด้วยความโศกเศร้าเสียใจ เล่าว่าป้าได้โทรศัพท์ไปหาตนว่าพ่อได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมาไม่ทราบว่าไปที่ใด ติดต่อตามบ้านญาติก็ไม่พบ ตนเองจึงได้ลางานมาเพื่อตามหาพ่อ จนเมื่อช่วงบ่ายได้เดินออกไปหลังบ้านที่บ่อร้างดังกล่าว ได้กลิ่นเน่าเหม็นโชยมาจึงได้ชะโงกดูพบว่ามีคนตายภายในบ่อแล้ว ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นพ่อหรือไม่จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบสวนในเบื้องต้นของสารวัตรเวร ทราบว่านายสมบัติชอบดื่มสุรา ตื่นแต่เช้าและชอบเดินไปเดินมา ซึ่งคาดว่าน่าจะเดินโซซักโซเซไปถึงปากบ่อพลัดตกลงไปโดยที่ไม่มีใครเห็นจนเสียชีวิตอย่างสลดดังกล่าว จึงได้นำร่างส่งพิสูจน์สาเหตุที่ รพ.อานันทมหิดลอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading