วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลพบุรี!!ชายเปิดฝาถังนำ้มันไม่ออกปีนซ่อม”ระเบิดร่างลอยลงพื้นดับ”

ลพบุรี ซวยฝาถังน้ำมันเปิดไม่ออกปีนซ่อมเกิดระเบิดร่างลอยละลิ่วตกพื้นดับ


วันที่ 1 พ.ย. 62 ร.ต.อ.คัชรัฐ โสมนัส รอง .สว.(สอบสวน) สภ.โคกตูม อ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจากฝาถังน้ำมันรถบรรทุกระเบิดกระแทกใส่หน้าตกลงมาที่พื้นเสียชีวิตคาที่เลขที่ 168 หมู่ที่ 7 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.อานันทมหิดล และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดโคกตูม

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-9054 ลพบุรี จอดอยู่ ที่ท้ายรถพบศพนายศุภจิตร กลิ่นจันทร์ อายุ 39 ปีอยู่บ้านเลขที่102/1 หมูที่ 4 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ ที่ใบหน้ามีร่องรอยการกระแทก เลือดไหลทะลักนองพื้น ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพใบเบื้องต้นคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวนทราบว่านายศภจิตร ได้ขับรถนำน้ำมันกากมะพร้าวมาส่งที่บ้านเกิดเหตุ แต่เนื่องจากฝาถังน้ำมันเกิดเปิดไม่ออก นายศุภจิตจึงได้ปีนขึ้นไปซ่อม จู่ๆ ฝาถังเกิดเกิดระเบิดกระแทกใส่หน้าอย่างจัง จนนายศุภจิตล่วงตกลงมาที่พื้นดิ้นชัก ชาวบ้านได้ช่วยกันปฐมพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ เนื่องจากมีบาดแผลฉกรรจ์ และได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก ซึ่งจากกาตรวจสอบและสันนิฐานในเบื้องต้น คาดว่ารถที่บรรทุกนำ้มันกากมะพร้าวมานั้นมีความร้อน และแรงดันมากจนฝามีแรงอัดมหาศาลจนเปิดไม่ออก เมื่อเข้าไปพยายามเปิดโดยที่ไม่ทันระวัง ความร้อนผสมแรงดันจนเกิดการระเบิดกระแทกใส่หน้าจนเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading