วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน”จัดกิจกรรมงานวันที่อยู่อาศัยโลก”

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน พร้อมด้วยขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดเพชรบุรี และภาคีเครือข่ายอีก 16 จังหวัด จัดกิจกรรมงานวันที่อยู่อาศัยโลก ปี ๒๕๖๒ บ้านมั่นคง บ้านโดยชุมชน ทุกคนร่วมกันสร้าง


นายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันที่อยู่อาศัยโลก ปี ๒๕๖๒ บ้านมั่นคง บ้านโดยชุมชน ทุกคนร่วมกันสร้าง โดยมี นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี/ นายสมชาติ ภาระสุวรรณผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(องค์การมหาชน)/ ผู้แทนขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยผู้แทนเครือข่ายจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้แทนเครือข่ายองค์กรชุมชน ผู้นำชุมชน และประชาชนเข้าร่วมงาน ทั้งหมดรวม 16 จังหวัด เมื่อเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องประชุมอาคารสุเมธตันติเวชกุล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี

สำหรับการจัดงานวันที่อยู่อาศัยโลกในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอรูปธรรม ความสำเร็จ ของการจัดการที่อยู่อาศัยโดยชุมชน ต่อระดับนโยบายและสาธารณะ รณรงค์สร้างความเข้าใจการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัย ของผู้มีรายได้น้อยทั้งในเมืองและชนบท ให้สังคมรับรู้ ยกระดับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อยทั้งเมืองและชนบท พร้อมกันนี้ยังเป็นการเปิดพื้นที่สาธารณะ ในการร่วมกันจัดการแก้ไขปัญหา ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความช่วยเหลือ เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และส่งผลให้โครงการลงทุนด้านสาธารณูปโภคของรัฐ แผนการดำเนินโครงการเส้นทางรถไฟและย่านสถานี สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานโครงการ
โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบไปด้วย การจัดเวทีเสวนา บทบาท แนวทาง การสนับสนุนการแก้ไขปัญหาที่ดินที่อยู่อาศัย และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้มีรายได้น้อย// นิทรรศการวันที่อยู่อาศัยโลก// การนำเสนอวีดีทัศน์ บ้านมั่นคง บ้านโดยชุมชน ทุกคนร่วมกันสร้าง/ การมอบโล่เกียรติคุณให้แก่หน่วยงานที่มีบทบาทในการสนับสนุนการทำงานขององค์กรชุมชน/ การยื่นข้อเสนอและแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยในที่ดินการรถไฟฯ/ การมอบนโยบายการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยในที่ดินการรถไฟฯ และการร่วมกันกำหนดทิศทางการทำงานร่วม ด้านการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยภาคกลางและตะวันตก

พิสิษฐ์ รื่นเกษม/ประจวบคีรีขันธ์

Loading