วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พล.ต.ต.อัครเดช พิมลศรี รองผบช.ภ.3 รับหนังสือร้องเรียน” เร่งสอบสวนพยานเอาผิด”ตำรวจนอกแถว

05 พ.ย. 2019
11

พล.ต.ต.อัครเดช รอง ผบช.ภ.3 เร่งสอบสวนสวนพยานเอาผิด “ตำรวจนอกแถว” จับผู้ต้องหาขัง 2 วัน บังคับข่มขู่ให้เซ็นชื่อในประจำวันใส่ร้ายผู้อื่น

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.15 น. ที่หน้าสำนักงานกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 นายสุนทร สุวรรณชาติ และนายอัคชา พรหมสูตร สองนักธุรกิจเมืองโคราช พร้อมชาวบ้านกว่า 30 คน ถือป้ายเขียนข้อโจมตีตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธร 3 โดยกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ในการจับกุมผู้ต้องหา และข่มขืนใจให้ลงลายมือชื่อในบันทึกประจำวัน เพื่อให้ร้ายนายสุนทร ผู้ร้องเรียน พร้อมเดินทางเข้ายื่นหนังสือ กับ พลตำรวจเอกพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 3 และทาง ผบช.ภ.3 ได้มอบหมายให้พลตำรวจตรี อัครเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ออกมารับเรื่องร้องเรียนเพื่อไปสอบสวนข้อกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกร้องเรียน


นายสุนทร สุวรรณชาติ แกนนำผู้ร้องเรียนได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่ร้องเรียนในวันนี้ต้องการให้สอบสวนข้อเท็จจริงกับพฤติกรรมของร้อยตำรวจตรีประธาน เดโช สังกัดกองบัญชาการตำรวจภาค 3 นำกำลัง บุกเข้าไปในที่ทำการร้านค้าของตน จับกุมตัวนายภาณุพงษ์ กองทองหลาง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 14 ตำบลกำปัง อ.โนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพนักงานที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ในร้านค้าของตน เพื่อนำตัวไปสอบสวน อ้างว่ามีผู้ร้องเรียนว่านายภาณุพงษ์ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด การจับกุมครั้งนี้ไม่ได้มีหมายจับและหมายต่างๆของ ปปส.ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากนั้นก็นำไปขังไว้เป็นเวลา 2 วัน จากนั้นนำตัวไปลงบันทึกประจำวันใส่ร้ายตนว่า จัดทำเอกสารเท็จเข้าร้องเรียน พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายสุนทรกล่าวต่อไปว่า นายภาณุพงษ์ ได้เล่าให้ฟังว่าถูกจับกุมตัวขังอยู่เป็นเวลา 2 วัน โดย รตต.ประธานได้พยายามเกลี้ยกล่อมนายภาณุพงษ์ให้ถอนเรื่องที่เข้าร้องเรียนกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และได้ทำบันทึกประจำวันมาขู่บังขับให้ตนลงชื่อ โดยมีข้อแม้ว่าหากยินยอมลงชื่อก็จะได้รับการปล่อยตัวไปไม่ถูกคุมขัง นายภาณุพงษ์จึงยอมลงนามในบันทึกประจำวันโดยไม่ทราบข้อความทั้งหมดว่ามีเนื้อหาอะไร เนื่องจากตนถูกขังอยู่ 2วันจนเกิดอาการอ่อนเพลีย และอยากจะมีอิสระภาพถูกปล่อยตัวจากการคุมขัง ซึ่งการกระทำของ ร.ต.ต.ประธาน เป็นเรื่องที่ปฏิบัติกับผู้ต้องหาไม่ถูกต้อง อีกทั้งข้อความในบันทึกประจำวัน ให้ตนเองได้รับความเสียหาย ตนกับพวกจึงได้ออกมาร้องเรียนเพื่อให้ผู้บัญชาการตำรวจภาค 3 ได้สอบสวนดำเนินคดีวินัยร้ายแรงกับนายตำรวจคนนี้

พลตำรวจตรีอัครเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 3 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้มอบหมายให้ตนเองมาดูแลเรื่องนี้และขอยืนยันว่า จะทำการสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยเร็วที่สุด ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนี้มีการร้องเรียนกับ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ผบ.ตร.มาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาแล้ว จนป่านเป็นเวลาหลายเดือนทำไมไม่มีความคืบหน้า โดยพลตำรวจตรีอัครเดช กล่าวว่าไม่ทราบและเพิ่งจะได้รับเรื่องร้องเรียนวันนี้ อย่างไรก็ตามหลังได้รับเรื่องร้องเรียน พล.ต.ต.อัครเดช ได้นำตัวนายภาณุพงษ์ และนายสุนทร เข้าสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

Loading