วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตร.สระบุรี”ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง”

06 พ.ย. 2019
12

สระบุรี/ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทงปี2562
ส่วนที่จังหวัด สระบุรี ด้าน พลตำรวจตรี​ ชัยวัฒน์​ อรัญวัฒน์​ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีเป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้องอาชญกรรม ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง


โดยมี นายมงคล​ ศิริพัฒนกุล ประธาน กต.ตร.​สภ.เมือง​สระบุรีและประธานที่ปรึกษา​ กต.ตร.ภาค1​ พร้อมผู้กำกับการตำรวจ​สภ.ทุกอำเภอ​ 13อำเภอในพื้นที่ สระบุรี มีว่าที่เรือตรี​ ศรัญยวัชร​ พูลสวัสดิ์ นายอำเภอเมืองสระบุรี พร้อม ทหาร​ ฝ่ายปกครอง​ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน​ อาสาสมัครตำรวจ​ อปพร.เมืองสระบุรี​ ร่วม 400นาย​ ร่วมปล่อยแถวกาดล้างอาญากรรมในเทศกาลลอยกระทง ณ​ .ลานที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี​ ซึ่งในเทศกาลงานลอยกระทง​ เป็นประเพณีสำคัญของคนไทยที่มีการจัดกิิจกรรมสืบทอดกันมาเป็นเวลายาวนาน จึงได้มีการจัดการเริ่มกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อที่เป็นการป้องกันเหตุ​ และติดตามคดีค้างเก่าและการปราบปรามการใช้อาวุธ​ และป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่มีผลกระทบต่อประชาชนที่สำคัญในการนำดอกไม้เพลิงดอกไม้ไฟ​ ปะทัด​ โคมไฟเป็นอันตรายต่อทรัพยสิน​ ของประชาชนที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิต​ และที่จุดเสี่ยงภัยเช่นร้านสะดวกซื้อ​ ร้านทอง​ ธนาคาร​ และบ้านเรือนของประชาชนที่อาจมีกลุ่มมิจฉาชีพอาจจะใช้โอกาสในเทศกาลทุกเทศกาลก่อเหตุความไม่สงบเรียบร้อยตามที่กล่าว

ดังนั้นจะอาศัยตำรวจเพียงฝ่ายเดียวไม่ได้จึงได้สนธิกำลังทุกฝ่ายในวันนี้เพื่อร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันโดยเฉพาะด้านการข่าวเพื่อหาข่าวและการป้องกันตั้งจุตรวจจุดสกัดอย่างต่อเนื่องจะได้เป็นกันป้องกันคนร้ายก่อเหตุทุกพื้นที่ร่วมกันอีกด้วยเพื่อที่จะให้ประชาชนคนไทยท่องเทียววันลอยกระทงอย่างปลอดภัยในวันที่จะถึงนี้

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

Loading