วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชนพร้อมประธานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบวัสดุอุปกรณ์

กาญจนบุรี ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชนพร้อมประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้แก่ 6 ครัวเรือน นำไปประกอบอาชีพดำรงชีวิตอย่างเหมาะสม และดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมอาคารศูนย์ท่องเที่ยวเชิงเกษตร สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวศศิธร อินทกุล ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน พร้อม นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นประธานมอบวัสดุอุปกรณ์แก่ครัวเรือนที่มีรายได้เฉลี่ยต่ำกว่าเกณฑ์ จปฐ. ปี 2561 ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความยากจนเชิงบูรณาการ โดยมีนางสาวเบญจมาศ วงษ์สุวรรณ พัฒนาการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์และข้อมูลของจังหวัดกาญจนบุรี และได้มอบให้อุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 6 ครัวเรือนเพื่อนำไปประกอบอาชีพ ได้แก่

1. นางพวง นาคพัตร ตำบลกลอนโด อำเภอด่านมะขามเตี้ย ขอรับการสนับสนุนอาชีพขายส้มตำ
2. นายพา วงษ์จันทร์ ตำบลหนองปรือ อำเภอหนองปรือ ขอรับการสนับสนุนอาชีพช่างไม้
3. นางสุดใจ แก้วบัวดี ตำบลหนองปรือ อำเภอหนองปรือ ขอรับการสนับสนุนอาชีพขายขนม
4. นายบุญเลิศ เปรมภักดี ตำบลหนองปลาไหล อำเภอหนองปรือ ขอรับการสนับสนุนอาชีพขายไก่ย่าง/น้ำปั่น
5. นายอ๊อด ดีทั่ว ตำบลหนองเป็ด อำเภอศรีสวัสดิ์ ขอรับการสนับสนุนอาชีพค้าขาย
6. นางคุด วิเศษสิงห์ ตำบลดอนตาเพชร อำเภอพนมทวนขอรับการสนับสนุนอาชีพค้าขาย

ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชนได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการแก้ไขปัญหาความยากจนเชิงบูรณาการ กับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อส่งเสริมสนับสนุนอาชีพแก่ครัวเรือนยากจนให้สามารถบริหารจัดการชีวิตได้อย่างเหมาะสม และดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งเป็นการตอบสนองการขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐในการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน เชิงบูรณาการ โดยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งให้การสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ จำนวน 4 ประเภท ได้แก่ ค้าขาย หัตถกรรม ช่าง และบริการรับจ้าง แก่ครัวเรือนยากจนที่ผ่านการฝึกอบรมหรือมีอาชีพแล้ว ในวงเงินไม่เกินครัวเรือนละ 30,000 บาท.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading