วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ผวจ.ตราด”ตรวจเยี่ยมร่วมปรึกษาหารือ ผวจ.เกาะกง”พัฒนาการค้าขายชายแดน

ตราด /ผวจ.ตราด ตรวจเยี่ยมเข้าร่วมปรึกษาหารือจับมือ ผวจ.เกาะกง พัฒนาการค้าชายแดน การท่องเที่ยว และประสานงานร่วมสร้างความสัมพันธ์บ้านพี่ เมืองน้องให้ยั่งยืน ก้าวหน้า
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


เกาะกง ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผวจ.ตราด นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ นายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ก่อนพบปะผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะกง ได้ตรวจเยี่ยมด่านถาวรบ้านหาดเล็ก โดยมี พ.ต.อ. นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.ตราด นายพงษ์ศักดิ์ ธนะวัฒนานนท์ ให้การต้อนรับ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ก่อนเข้าพบปะผู้ว่าราชการจังหวัดตราด โดยมีได้เดินทางไปเยี่ยมเยียน พบปะ และประชุมร่วมกับ นางมิถุนา ภูทอง ผวจ.เกาะกง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการของทั้งสองจังหวัด อาทิ นายไพฑูรย์ พราหมณ์เกสร รองผวจ.เกาะกง โดยมีนางวิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด เป็นฝ่ายประสานงานและสื่อภาษาระหว่างตราด-เกาะกง ณ ห้องประชุมศาลากลางจ.เกาะกง


ทั้งนี้เนื่องจาก ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผวจ.ตราด หลังรับตำแหน่ง ผวจ.ตราด เมืรอเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้ให้ความสำคัญกับการค้าชายแดน การท่องเที่ยว และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจังหวัดตราด จังหวัดเกาะกง เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อกัน มีจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็กเป็นจุดค้าขายชายแดน นอกจากนี้ยังมีการค้าขายข้ามแดนทางทะเลในการเชื่อมโยงขนส่งสินค้ารวมทั้งการท่องเที่ยว จึงต้องเร่งเดินหน้าสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน พร้อมรว่มมือกันในการพัฒนาการค้าชายแดน และการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพและยั่งยืนตลอดไป

ขณะเดียวกันทั้งผวจ.ตราด ผวจ.เกาะกง บอกต่อว่า ข่าวลือเรื่องการปิดด่านชายแดน ทั้งจุดผ่านแดนถาวรและจุดผ่อนปรนทางการค้าชั่วคราวทุกแห่งนั้น ไม่เป็นความจริง ขอให้ประชาชนของทั้งสองจังหวัด มั่นใจได้ว่า ตราด เกาะกง จะพัฒนาความสัมพันธ์การค้าชายแดน การท่องเที่ยวและร่วมประสานงานและเสริมสร้างเศรษฐกิจชายแดนให้ก้าวหน้ามั่นคงต่อไป

/ภาพ/ข่าววิเชียร ม่วงสี รายงานในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

Loading