ยกเมืองทวายมาไว้ในงาน”พ่อเมืองกาญจน์เปิดงานหอการค้า สภาอุตสาหกรรมแฟร์”อย่างยิ่งใหญ่

กาญจนบุรี ยกเมืองทวายมาไว้ในงานนี้!!พ่อเมืองกาญจน์เป็นประธานเปิดงานหอการค้า & สภาอุตสาหกรรมแฟร์” อย่างยิ่งใหญ่ แถมไฮไลท์กับพิธีเปิดในวันนี้ เป็นการนำกุ้งยักษ์ลอยมาทางอากาศ สร้างความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

วันนี้ 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18.30น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีกลาง ท่าน้ำจวนผู้ว่าราชการจังหวัดหลังใหม่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงาน “หอการค้า & สภาอุตสาหกรรมแฟร์” โดยมี นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายสมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายบุญชู วิวัฒนาธร ประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี นายเฉลิมฉัตร จันทร์อินทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการหอการค้า สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานในครั้งนี้

นายบุญชู วิวัฒนาธร ประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า การจัดงานหอการค้า สภาอุตสาหกรรมแฟร์ ครั้งนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดทั้งในด้านเกษตรอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมและการบริการ อันเป็นการขยายตลาดและเพิ่มช่องทางการค้าให้กับผู้ประกอบการในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้เกิดการหมุนเวียนและกระจายรายได้ภายในท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งแก่ผู้ประกอบการ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการค้าเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการและ เปิดช่องทางตลาดใหม่ใหม่ให้เกิดขึ้นโดยการนำหาสินค้าคุณภาพและอาหารเด่นในพื้นที่ มาบริการให้กับนักท่องเที่ยวมากมายที่มาเยี่ยมชมงานได้เลือกซื้อกัน ในปีนี้เองมีกิจกรรมขึ้นมากกว่าทุกๆปี โดย Yec นักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้ากาญจนบุรีได้นำเสนอในธีม ยกทวายขึ้นบก ซึ่งกิจกรรมนี้ได้ส่งเสริมการค้าระหว่างทวาย- กาญจนบุรี ให้เกิดขึ้น

เพื่อนำร่องการค้าในอนาคต โดยการนำอาหารทะเลกุ้งมังกรตัวโตๆมาบริการถึงที่นี่ “ล่องแพ ชมพระอาทิตย์ตกดิน กินล็อบสเตอร์” และยังนำกุ้งมังกรมาประมูลเพื่อเป็น สาธารณะกุศล และปรุงอาหารโดยเซฟโรงแรมชั้นนำของกาญจนบุรี อีกทั้งลุ้นทานเมนูกุ้งมังกรเพียง 20 บาท และประลองกินกุ้งถัง และในส่วนงานยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้เที่ยวชม

ด้าน นายเฉลิมฉัตร จันทร์อินทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การจัดพื้นที่ภายในงาน ประกอบด้วยร้านอาหารของดีของจังหวัดกาญจนบุรี สินค้าทั่วไป สินค้าเกษตรกรรม ไม้ดอกไม้ประดับ โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี เทศบาลตำบลปากแพรก นำร้านค้าของดีของจังหวัดกาญจนบุรี นำมาจำหน่ายเพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาด ช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สินค้าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นจากท้องถิ่นของเราเอง ในราคายุติธรรม ในส่วนผู้บริโภคเองก็ได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าที่มีความหลากหลายภายในงานนี้ได้

ภายในงานนี้ยังมีมุมนั่งสบาย ฟังเพลงเพราะๆ สัมผัสบรรยากาศริมน้ำ กับ กุ้งมังกรจากทวาย คณะกรรมการฯ ได้จัดกิจกรรมบนเวทีในลักษณะฟรีคอนเสิร์ตทุกวัน โดยวันนี้ซึ่งเป็นวันเปิดจะมีการแสดงจากโรงเรียนบ้านเก่าวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีวงออเครสต้าเต็มวง ในวันต่อๆไปจะมีการแสดงบนเวทีทุกวัน โดยเยาวชนของโรงเรียนในจังหวัดกาญจนบุรี ประกอบด้วย วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเยาวชนของจังหวัดกาญจนบุรี และ จังหวัดใกล้เคียง วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 การแสดงวิทยาลัยสารพัดช่าง วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 การแสดงโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 วันนี้เป็นวันลอยกระทง คณะจัดงานได้ จัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ร่วมกับเทศบาลตำบลปากแพรก โดยจัดให้มีการลอยกระทงที่ท่าน้ำอันสวยงามแห่งนี้ และทุกท่านจะได้สนุกสนานกับรำวงย้อนยุค อ็อด โฟร์เอส.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading