วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ลำปาง ทหารตำรวจ รวบสองหนุ่มพร้อมยาบ้า ระเบิดและอาวุธปืน

ลำปาง. ทหารตำรวจรวบสองหนุ่มพร้อมยาบ้า ระเบิดและอาวุธปืน

img_7162

ทหารตำรวจปิดล้อมจับสองพ่อค้ายาบ้ากลางทุ่งนา ได้ยาบ้าของกลาง พร้อมลูกระเบิดและอาวุธปืน ด้านรองผู้บัญชาการภาค5 กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความระวังในการจับกุมตรวจค้นพร้อมระบุลำปางปืนเถื่อนมีมากเร่งเจ้าหน้าที่กวดขันจับกุม
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 เวลาประมาณ 16.00 น. พลตำรวจตรีพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เข้าตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 หลังกำลังเจ้าหน้าที่ บุกเข้าจับกุมตัวนายอนุชา ปารมี อายุ 27 ปี และนายกิติคุณ เตยใจ อายุ 28 ปี ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านน้ำจำ หมู่ที่ 7 ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร ลำปาง

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีชายสองคนนำยาบ้ามาจำหน่ายให้วัยรุ่น และผู้ที่มารับจ้างเกี่ยวข้าวในพื้นที่บริเวณดังกล่าว อีกทั้งยังมีการนำอาวุธปืนและลูกระเบิดออกมาโชว์อวดวัยรุ่นในบริเวณดังกล่าวด้วย หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร พร้อมกำลังสารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบก่อนปิดล้อมพร้อมควบคุมชายทั้งสองไว้ได้

ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายกิติคุณ เห็นเจ้าหน้าที่ก่อนได้พยายามกลืนยาบ้าและเคียวยาบ้าถุยทิ้งลงพื้น จำนวนกว่า 40 เม็ดเจ้าหน้าที่พยายามจะควักยาบ้าออกแต่ไม่สามารถนำออกมาได้จึงควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรเรื่องทำการล้างท้องต่อไป
ส่วนนายอนุชา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในตัวภายใน ตัวพบยาบ้าจำนวน 135 เม็ด ในกระเป้ากางเกง ค้นในย่าม ที่นายอนุชา สะพายอยู่พบ ระเบิดชนิดน้อยหน่า สภาพพร้อมใช้งานจำนวน 1 ลูก ใกล้กันพบอาวุธปืนลูกซองยาวจำนวนหนึ่งกระบอก ภายในอาวุธปืนมีกระสุนพร้อมใช้งาน จำนวน 1 นัด และมีลูกกระสุนปืน อยู่ในย่ามอีกด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ยาบ้าดังกล่าวรับมาจากชายคนหนึ่ง ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังขยายผลติดตามตัวอยู่ ในราคาเม็ดละ 80 บาทและมาขายให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน ราคาเมตรละ 150 บาท ส่วนอาวุธปืนและลูกระเบิดที่เจ้าหน้าที่ค้นพบนั้น เอาไว้เพื่อป้องกันตัวจากพ่อค้ายาบ้าด้วยกัน ตรวจสอบพบว่านายอนุชา มีหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม จำนวน 1 หมายจับ คดี พรบ. ยาเสพติด และอยู่ระหว่างการหลบหนี

ขณะเดียวกันพลตำรวจตรีพูลทรัพย์ฯ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าในเบื้องต้นรับรายงานว่าในพื้นที่ จ.ลำปาง มีการแพร่ระบาดของอาวุธปืนเถื่อนจำนวนมาก ซึ่งตนเองได้กำชับให้กวดขันจับกุม อาวุธปืนผิดกฎหมายอาวุธปืนเถื่อน ทุกชนิด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังตัวในการเข้าจับกุมตรวจค้น ผู้กระทำผิดทุกชนิด ซึ่งครั้งนี้ถ้าผู้ต้องหาไหวตัวทันก็อาจจะมีการต่อสู้เจ้าหน้าที่เช่นกัน เพราะมีทั้งลูกระเบิดและอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนเตรียมพร้อมอยู่แล้ว

img_7168

img_7167

img_7166

img_7163

img_7164

 

ข่าว/ภาพ น.ส.เฟื่องฟ้า ทองชมภูนุช จ.ลำปาง มนตรี มั่นคงดี ภาคเหนือตอนบน จ.เชียงใหม่ รายงาน

Loading