นนทบุรี”ไฟไหม้โรงงานทำโฟมย่านไทรน้อยวอด”

นนทบุรี ไฟไหม้โรงงานทำโฟมย่านไทรน้อย คาดไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 12 พ.ย.62 ร.ต.อ.วุฒิกิจ บัวนวล รองสว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานบริษัท เอนเจลโปรดัก จำกัด เลขที่ 88/8 หมู่ที่6 ถ.ไทรน้อย-วัดต้นเชือก ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2ราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานทำโฟมขนาดใหญ่ เปลวไฟกำลังลุกไหม้ภายในโกดังเก็บม้วนกระดาษขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้รถดับเพลิง10คัน ระดมฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงจะสงบ จากการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย ถูกไฟคลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กูภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลไทรน้อย เบื้องต้นอาการปลอดภัย


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐานไว้ก่อน พร้อมสันนิษฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไม้ในครั้งนี้ อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะจากการสอบถามพนักงานที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ได้ให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายหม้อเเปลงระเบิด จากนั้นก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้ในโกดังเก็บม้วนกระดาษอย่างรวดเร็ว พนักงานจึงช่วยกันดับไฟพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาตรวจสอบ ส่วนในเรื่องของมูลค่าความเสียหายนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ อย่างไรก็ตามต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว เทพพนม บุญปก จ.นนทบุรี

Loading