วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

”เตือนระวังฝนตกหนัก คลื่นลมแรง”ชาวประมงนำเรือขึ้นฝั่ง

นราธิวาส เตือนระวังฝนตกหนัก คลื่นลมแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานเกี่ยวกับบรรยากาศในพื้นที่นราธิวาส ทั้ง 13 อำเภอ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 14 พ.ย..62 ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 15 พ.ย.62 ส่งผลให้ฝนตกกระจายทั่วทั้งอำเภอ พื้นที่ราบลุ่มเริ่มมีน้ำฝนขังกระจายในหลายพื้นที่ แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ ชาวส่วนยางพาราต้องหยุดกรีดยาง ส่วนชาวประมงในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ตากใบ ต้องนำเรือประมงขึ้นฝั่ง และงดออกทะเล.หลังกรมอุตุนิยมวิทยา จ.นราธิวาส แจ้งเตือน ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร และบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวประมง กว่า1,000 ลำ นำเรือขนาดเล็กและขนาดกลางขึ้นจอดบนฝั่ง ตามคำเตือนของอุตุที่ได้แจ้งมาว่าจะมีคลื่นแรงในช่วงนี้ ซึ่งหลังหมดมรสุมจึงจะออกหาปลาได้ ส่วนร้านค้าที่หาดนราทัศน์เขตเทศบาลเมืองนราธิวาสร้านค้าเงียบเหงาบ้างร้านต่างกันปิดกันชั่วคราวเนื่องจากฝนตกลมแรงทำให้นักท่องเที่ยวไม่เดินทางมาเที่ยว ซื่งจนกว่าจะมีประกาสทางกรมอุตุนิยมวิทยานราธิวาสอีกครั้ง และให้ติดตามการรายงานสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

ช่วงวันที่ 15-16 พ.ย. 2562 ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส

สำหรับบริเวณพื้นที่ จ.นราธิวาส มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ อ.เมือง อ.บาเจาะ อ.ยี่งอ อ.เจาะไอร้อง อ.ตากใบ อ.สุไหงปาดี อ.แว้ง และ อ.สุไหงโก-ลก

ข่าว/ซาก่ารียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading