วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

รถบัสพุ่งชนจยย.ดับ 3 ราย

อุบัติเหตุสยองกลางดึก รถบัสโดยสารปรับากาศเร่งสาดให้พ้นไฟแดง ขณะที่ จักรยานยนต์ซ้อน 3 ขับผ่านถูกชนกันเต็มแรงส่งผลมีผู้เสียชีวิตทันทีที่เกิดเหตุ 2 รายไปเสียชีวิตที่ โรงพยาบาลอีก 1ราย

22.30น.พ.ต.ท.สุวิทย์ ซุยจรูญ สารสวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูปราจีนบุรี จุดบริการระเบาะไผ่ ว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร สาย จันทบุรี – ตาก ชนรถจักรยานยนต์กลางแยกไฟแดง ระเบาะไผ่ หมู่ 5 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย และไปเสียชีวิตที่ก่อนถึงโรงพยาบาลอีก 1 รายรวมสามราย หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรร่บวมชันสูตรก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุช่วงขาขึ้น กบินทร์บุรี ถนนสาย 304 พบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศสีฟ้าคาดขาว หมายเลขทะเบียน 10 – 7623 หนองคาย จอดเลยกลางแยกไฟแดงเล็กน้อยมีผู้โดยสารนับสิบยังมีอาการตกตลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านหน้ารถมีรถจักรยาสนยนต์ฮอนด้า เวฟสีฟ้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกชนติดอยู่ ใกล้ๆกันยังพบผู้เสียชีวิตสองรายในสภาพสยดสยองขาฉีกแหลกเหลวนอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บหนึ่งคนถูกนำส่ง โรงพยาบาลแต่เสียชีวิตระหว่างนำส่งอีกคนรวมเป็นสามคน ทราบชื่อ นายฐิติวุฒิ ห้าวจันทึก อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 3 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อีกคนชื่อ นายสุทธิพงษ์ นิลศิริ อายุ อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และคนที่สาม นายสัญญา ดีจันทร์ทึก อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ห้องเช่า ข้าง บริษัท แล็คตาซอย อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุ พบนายบุญเตียง โพธิ์ศรี คนขับรถทัวร์ยืนรอเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายบุญเตียง เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถเพื่อพาผู้โดยสารไปยังจุดหมาย จ.ตาก มาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงกำลังจะเปลี่ยนไฟจากเขียวเป็นเหลืองจึงรีบเร่งเครื่องเพื่อส่งให้พ้น ซึ่งเป็นขณะเดียวกับที่ รถจักรยานยนต์ขับออกมาพอดี เป็นเหตุสุดวิสัยที่ตนจะหยุดได้จึงชนเต็มหน้ารถเมื่อลงมาดูก็พบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน และอีกคนบาดเจ็บซึ่งทราบต่อมาว่าได้เสียชีวิตตนจึงยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ และยอมรับว่า เป็นจังหวะที่ตนขับผ่าไฟแดงจริงจนทำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตสามคน

ขณะที่กลุ่มเพื่อนผู้ตายที่ขับรถตามกันมาเพื่อจะไปตลาดระเบาะไผ่ เล่าว่า ตนจอดอยู้ด้านหลังพอไฟ เขียว เพื่อน ที่เสียชีวิตได้รีบขับรถออกไปเป็นจังหว่ะที่รถบัสมาถึงพอดีจึงชนอย่างจัง

// ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี

Loading