วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นราธิวาสเปิดตัวโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ชมผีเสื้อหลากหลายพันธุ์

จ.นราธิวาส เปิดตัวโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ชมผีเสื้อหลากหลายพันธุ์ ที่อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี

อุทยานแห่งชาติแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี ร่วมกับเทศบาลตำบลบาเจาะ เปิดตัวโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ชมผีเสื้อหลากหลายพันธุ์ ที่อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี หลังพบผีเสื้อกว่า 80 ชนิด รวมถึงผีเสื้อหายาก

วันนี้ (16 ก.พ.60) นายธีรมัตถ์ แวยูโซ๊ะ นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ เปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ชมผีเสื้อหลากหลายพันธุ์
ที่อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ในอุทยานฯ ให้เป็นที่รู้จักรวมถึงส่งเสริมการศึกษาผีเสื้อหลากหลายพันธุ์

นายสิทธิชัย หมัดสี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดตัวกิจกรรมชมผีเสื้อให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งที่อุทยานฯ มีผีเสื้ออยู่ 4 วงศ์ โดยเฉพาะวงศ์สีน้ำเงิน มีผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์กว่า 80 ชนิด รวมถึงผีเสื้อหายาก อาทิ ผีเสื้อหนอนกลอยสีฟ้า พบได้เฉพาะในป่าที่สมบูรณ์และเป็นที่นิยมของนักชมผีเสื้อ อย่างไรก็ตามนอกจากชมผีเสื้อแล้ว ที่อุทยานฯ ยังมีนกเงือกมากถึง 6 ชนิด จาก 13 ชนิดซึ่งมีอยู่ในประเทศไทย ซึ่งสามารถมาชมนกเงือกได้ และยังเป็นที่ตั้งของน้ำตกปาโจอีกด้วย

สำหรับอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี
มีผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายของระบบนิเวศ ทางอุทยานฯ ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เข้ามาชื่นชมและสัมผัสเรียนรู้ ตลอดจนเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพ พืชพรรณ สัตว์ป่า เป็นต้น ทั้งนี้สามารถมาเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี โทร. 089-8690259




ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading