วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พล.พัฒนา 1 พาทหารใหม่กลับบ้าน”เยี่ยมพ่อป่วยติดเตียง”

ราชบุรี พล.พัฒนา 1 พาทหารใหม่กลับบ้าน เยี่ยมพ่อป่วยติดเตียง

พล.ต.ไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 พาทหารใหม่กลับบ้าน เยี่ยมพ่อป่วยติดเตียง แนะให้เรียนต่อนักเรียนนายสิบ ใช้สิทธิ์เบิกรักษาพ่อป่วย ท่ามกลางความซาบซึ้งของประชาชน

วันที่ 20 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยคณะ ได้พาพลทหารณัฐวีกร น้ำเพ็ชร อายุ 22 ปี มายังบ้านเลขที่76/25 ม.6 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นบ้านของพลทหารณัฐวีกร เพื่อเยี่ยมนายกมล จันทร์เปล่ง อายุ 62 ปี ผู้เป็นบิดา ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ โดยมี นางกชกร ไกลไพร อายุ 53 ปี มารดา คอยดูแล โดยทันทีที่ พลทหารณัฐวีกร ลงจากรถ ก็ได้ปรี่เข้าโอบกอดมารดาที่มายืนรอ และบิดาที่นอนอยู่ในห้องด้วยความคิดถึง ท่ามกลางรอยยิ้มและซาบซึ้งของ พล.ต.ไพรัช รวมไปถึง เจ้าหน้าที่ และเพื่อนบ้านที่ได้เห็นเหตุการณ์ พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ได้ทำการมอบทุนในการดูแลรักษา พร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค และเวชภัณฑ์ ซึ่งในระหว่างพูดคุย ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ได้แนะนำ พลทหารณัฐวีกร ว่าหลังจากปลดประจำการให้เข้าสมัครสอบเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก เพื่อจบออกมาจะได้มีอาชีพที่มั่นคง สามารถใช้สิทธิ์ข้าราชการในการรักษาพ่อและแม่ได้ยามเจ็บป่วย

นางกชกร เปิดเผยว่า นายกมล สามี เป็นเสาหลักของครอบครัว มีอาชีพเป็นช่างรับติดตั้งจานดาวเทียม แต่เมื่อ 4 ปีก่อนได้ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ และกลายมาเป็นผู้ป่วยติดเตียง ภาระหน้าที่หลักในการหารายได้เลี้ยงดูและรักษาจึงตกเป็นของลูกชาย ที่เรียนจบระดับชั้น ปวช.สาขาไฟฟ้ากำลัง โดยได้เข้าทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง กระทั่งอายุเข้าเกณฑ์ทหาร ลูกชายจับได้ใบแดง ทหารบก ผลัด 2/62 ต้องเข้าประจำการอยู่ที่กองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ ทำให้ทุกคนวิตกกังวลเป็นอย่างมากถึงความเป็นอยู่ของลูก อีกทั้งยังห่วงเรื่องรายได้เลี้ยงชีพ แต่เมื่อเดินทางไปดูที่ค่ายทหารก็พบว่าไม่เป็นอย่างที่เคยเข้าใจ ค่ายสะอาด ทุกคนอัธยาศัยดี ดูอบอุ่น ทำให้ลดความกังวลลงไปมาก ต่อมาได้รับการติดต่อจากทางเจ้าหน้าที่ว่าจะมีการดูแลให้ด้านเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับครอบครัวของพลทหารที่เดือดร้อน ทำให้ตนรู้สึกอบอุ่นที่กองทัพไม่ทอดทิ้ง และห่วงใยเสมือนคนในครอบครัว จึงอยากขอขอบคุณจากใจ

พล.ต.ไพรัช เปิดเผยว่า การมาเยี่ยมบ้านพลทหารใหม่ เป็นนโยบายของ ผบ.ทบ. ซึ่งถือว่าเป็นน้องคนสุดท้องของกองทัพบก ที่จะต้องเอาใจใส่ดูแลทั้งตัวพลทหารใหม่และคนในครอบครัวเป็นอย่างดี โดยพลทหารที่เข้าประจำการผลัด 2/62 มีจำนวน 120 คน หลังจากทำการสำรวจกลุ่มผู้ที่ประสบปัญหา พบว่ามีอยู่จำนวน 10 ราย แบ่งเป็นกลุ่มที่มีปัญหาบ้านพักที่อยู่อาศัย จำนวน 6 ราย ทางหน่วยจะดำเนินการส่งกำลังพลไปทำการซ่อมแซมให้มีสภาพสมบูรณ์แข็งแรง ปลอดภัยจากอันตราย และในส่วนของผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 4 ราย ได้ดำเนินการจัดซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค และเวชภัณฑ์ไปมอบให้ พร้อมคนมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และคอยดูแลหากขาดสิ่งใดก็จะคอยอำนวยความสะดวกต่อไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Loading