วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ประธานการประชุมจัดสรรและการจ่ายเงินกองทุนเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน

เดอะโอ๋!!! ประธานการประชุมจัดสรรและการจ่ายเงินกองทุนเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจในการทำหน้าที่เกี่ยวกับการสืบสวนและสอบสวนคดีอาญา ครั้งที่ 2/2562


วันนี้ 20 พ.ย.62 เวลาประมาณ 10.00 น.ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส)/ เอราวัณ3 เป็นประธานในการประชุมพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.พรเทพ กลิ่นอุดม รอง ผบก.อก.ภ.1 พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.1 รอง ผบก.ภ.จว.ฯที่รับผิดชอบงานสืบสวน,ผกก.สส.,ผกก.ฝอ.,สว.ฝอ.ภ.จว.แต่ละจังหวัดและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการเบิกจ่ายเงินเข้าร่วมในการประชุม“สร้างความเข้าใจในการเบิกจ่ายเงินกองทุนเพื่อการสืบสวนและสอบสวนคดีอาญาและเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินเพื่อเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ”ด้วยระบบทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference)ด้วยคณะอนุกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรและการจ่ายเงินกองทุนเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจในการทำหน้าที่เกี่ยวกับการสืบสวนและสอบสวนคดีอาญา ครั้งที่ 2/2562
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้ เงินกองทุนเพื่อการสืบสวนและสอบสวนคดีอาญา ที่คณะอนุกรรมการฯ ของ ตร.โอนตรงให้แต่ละหน่วยนั้น ให้ทุกหน่วยเร่งรัดการเบิกจ่าย และการเบิกจ่ายต้องให้ถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อการสืบสวนและสอบสวนคดีอาญา ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินกองทุนเพื่อการสนับสนุนการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจในการทำหน้าที่เกี่ยวกับการสืบสวนและสอบสวนคดีอาญา พ.ศ.2558และให้ทุกหน่วยเร่งรัดการเบิกจ่าย ค่าใช้จ่ายในการนำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยนำค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2562 มาเบิกจ่าย และให้แต่ละหน่วยเตรียมพร้อมสำหรับการเบิกจ่ายในการระดมหมายจับ ccoc ช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมค่าใช้จ่ายในการสืบสวน และ/หรือสอบสวนคดีสำคัญ ให้ทุกหน่วยตรวจสอบคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบ ว่าเข้าลักษณะคดีสำคัญตามที่ ตร. กำหนดหรือไม่ หากเข้าลักษณะคดีสำคัญ ให้ทำคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีสำคัญ และทำเรื่องขอเบิกเงินค่าใช้จ่ายในการสืบสวนสอบสวนคดีสำคัญ มายัง ภ.1 เพื่อจักได้ส่งให้ ตร. พิจารณาอนุมัติจัดสรรเงินให้หน่วยที่ขอเบิกต่อไป และให้ รอง ผบก.ภ.จว.ที่รับผิดชอบงานสืบสวน เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแล การเบิกจ่ายเงินกองทุนสืบสวนฯ ทั้ง 3 ส่วน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้องตามระเบียบ และให้รายงานผลการเบิกจ่ายให้ ภ.1 (ผ่าน รอง ผบก.สส.ภ.1) ทราบทุกวันจันทร์ เพื่อเร่งรัดการเบิกจ่ายให้ครบถ้วนถูกต้องตามแนวทางการสั่งการของ ตร. ต่อไป

Loading