หนุ่มอ้างติดหนี้”หิ้วระเบิด-ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกลางเมืองบ้านโป่ง”

20 พ.ย. 2019
25

ราชบุรี หนุ่มอ้างติดหนี้ หิ้วระเบิด-ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกลางเมืองบ้านโป่ง

หนุ่มอ้างเครียดติดหนี้กว่าสองแสน แถมตกงาน แต่งตัวเป็นโจ๊กเกอร์หิ้วระเบิด-ปืนปลอม และมีด บุกจี้ชิงพรัพย์ธนาคารกสิกรไทย กลางเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ก่อนตัดสินใจลงมือดูคลิปประกอบระเบิดปลอม

เวลา 11.30 น. วันที่ 20 พ.ย.62 พ.ต.อ.ศิริชัย ไชยดี ผู้กำกับการ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืน มีด ระเบิด บุกจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคารกสิกรไทย สาขาบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นำกำลังรุดตรวจสอบพบคนร้ายเป็นชาย นุ่งกางเกงลักษณะสีลายดูคล้ายผู้หญิง เดินอยู่ภายในธนาคารจึงเข้าจับกุมตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายนฤดม นนทะโย อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 10 ต.เขาคีริส อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พร้อมของกลางเป็นปืนไฟแช๊ค ระเบิดปลอม จำนวน 2 ลูก มีดยาวประมาณ 1 ฟุต 1 เล่ม พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีขาวดำ ทะเบียน 1 กพ 7041 ราชบุรี และมีกระดาษเขียนข้อความว่า “ ไม่อยากตายตั้งใจอ่าน พี่ส่งเงินมามีเท่าเอามาให้หมด ใส่กระเป๋า มันไม่ใช่เงินพี่ ถ้าผมโดนจับ ผมโดนระเบิดอยู่ในกระเป๋า ผมไม่เหลืออะไรแล้ว ตายได้เสมอถ้าพี่ตุกติก ” ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวน

ต่อมา พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ณรงค์เดช ศักดิ์สมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อสอบปากคำพนักงานธนาคาร โดย น.ส.วรรณวิมล ดวงรัตน์มณีโชติ อายุ 31 ปี พนักงานธนาคาร ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนกดเรียกหมายเลขเพื่อให้บริการลูกค้า ขณะนั้นมีลูกค้าเดินเข้ามาหน้าเคาน์เตอร์ ท่าทางมีพิรุธ มีผ้าอ้อมของเด็กทารกโพกหน้าไว้ สวมชุดเสื้อผ้าแบบผู้หญิง พร้อมกับโยนกระดาษที่มีข้อความข้างต้น ตนตกใจเมื่อคนร้ายชักอาวุธปืนเล็งมา จึงตะโกนบอกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร แล้ววิ่งไปหลบพร้อมกดสัญญาณเตือนภัย ระหว่างนั้นคนร้ายพยายามหลบหนีไปด้านหลังของธนาคาร ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้

ทางด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนทำงานเป็น รปภ. บริษัทแห่งหนึ่งใน อ.บ้านโป่ง แต่ประสบปัญหาหนี้สินมูลค่ากว่า 5 แสนบาท ทั้งค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่าแชร์ และค่าใช้จ่ายภายในบ้าน จึงตนตัดสินใจจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร โดยศึกษาวิธีการจี้และการทำระเบิดปลอมจากยูทูป นำเสื้อผ้าของภรรยามาใช้ปลอมตัวก่อเหตุ ก่อนลงมือก่อเหตุโดยไม่มีใครทราบ และตั้งใจว่าหากจี้สำเร็จจะนำเงินไปซ่อนไว้ก่อนเผื่อถูกจับกุมตัว ที่ทำไปก็เพื่อหวังปลดหนี้ให้ภรรยาและลูกเท่านั้น และเพิ่งลงมือทำเป็นครั้งแรก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนควบคุมตัวส่ง สภ.บ้านโป่ง พร้อมแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ผู้อื่นเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

 

Loading