วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ทต.สำโรงเหนือจัดอบรมอาชีพระยะสั้นเพื่ออาชีพ

สมุทรปราการ – ทต.สำโรงเหนือจัดอบรมอาชีพระยะสั้นเพื่ออาชีพ

เทศบาลตำบลสำโรงเหนือ จัดโครงการอบรมวิชาชีพระยะสั้นหลักสูตร การตกแต่งเคสโทรศัพท์มือถือ เพื่อเป็นอาชีพเสริมให้กับตนเองและครอบครัวได้

นายธนาชัย  เพชรบดี รองนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ  เป็นประธานเปิดโครงการอบรมวิชาชีพระยะสั้น ประจำปี 2563 หลักสูตร การตกแต่งเคสโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้ความสามารถ และเป็นอาชีพเสริมให้กับตนเอง โดยมี นางอำภา เชาวนทรงธรรม เขานุการนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ลือกฤต เพชรบดี นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ  ได้กล่าวต้องรับผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้อย่างเป็นกันเอง

โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตเทศบาลฯ เป็นเขตอุตสาหกรรมที่มีการแข่งทางเศรษฐกิจค่อนข้างสูง ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ และความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจโลก การจ้างงานในภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการส่งออกลดน้อยลง ส่งผลให้เกิดปัญหาการว่างงานและภาวะหนี้สินของประชาชนเพิ่มสูงขึ้น

จากปัญหาดังกล่าวเทศบาลฯ จึงได้จัดโครงการอบรมวิชาชีพระยะสั้นขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ด้านวิชาชีพให้กับผู้ว่างงาน ผู้มีรายได้น้อย ตลอดจนผู้สนใจ สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น ซึ่งในวันนี้เป็นการอบรม หลักสูตร การตกแต่งเคสโทรศัพท์มือถือ โดยมีประชาชนเข้าร่วมโครงการจำนวน120คน และได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการที่มาฝึกสอนให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

บุญประสิทธิ์ นุชนารถ

Loading