วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี”ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สภ.เมืองปทุมธานี”

ภ.จว.ปทุมธานี

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.เมืองปทุมธานี พบ พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พ.ต.ท.พัฒนา สัมมาทิตฐิ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.สมยศ ดำจันทร์ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ พ.ต.ท.คมคิด ปราบมนตรี รอง ผกก.สส.ฯ และคณะ ทั้งนี้ปทุม 1 ได้มีข้อเน้นย้ำสั่งการดังนี้
1.การถวายความปลอดภัยสถาบันพระมหากษัตริย์พระบรมวงศานุวงศ์ การอำนวยความสะดวกการจราจรในเส้นทางเสด็จ ให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดอย่าให้บกพร่อง
2.ตำรวจจะต้องเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชน ให้ความเสมอภาค เป็นธรรม ตามกฎหมาย
3.การยกระดับให้การบริการประชาชนของสถานีตำรวจ ตามแนวทางที่ ตร.กำหนด
4.กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานี อย่าให้บกพร่องต่อหน้าที่
5.งานสอบสวนขอให้ พงส.ปฏิบัติยึดถือตามกฎหมายและตามคำสั่ง 419 อย่างเคร่งครัด และให้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของผู้ขับขี่คดีจราจรเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ตามหนังสือ 0014.14/1226 ลง 31 มี.ค. 59
6.กำชับ ผกก. และ หัวหน้างานสอบสวน ให้ประชุม พงส. ทุกสัปดาห์ จัดทำสมุดคุมการเก็บและรับ-ส่งมอบของกลาง ริบ/ยึดหลักประกันเมื่อผิดสัญญาประกัน ห้าม พงส. เรียกรับผลประโยชน์หรือสิ่งอื่นใดโดยมิชอบด้วยกฎหมายเด็ดขาด

7.ให้ตำรวจในสถานีมีความรัก ความสามัคคี ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน
ทั้งนี้ ปทุม 1 ได้มอบพระบรมฉายาลักษ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินี ให้กับ สภ.เมืองปทุมธานี โดยมี ผกก.สภ.ฯ เป็นตัวแทนรับมอบ และเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และขอชมเชย สภ.เมืองปทุมธานี ในการดูแลสถานที่รอบ ๆ บริเวณภายในสถานีมีความสะอาดเป็นระเบียบ การจัดให้มีตู้สวัสดิการภายในสถานี ตามนโยบาย ผบ.ตร.

Loading