วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.สืบจว.สระบุรี”เจ๋ง”รวบมือขนยาบ้า ร่วม 4 ล้านเม็ดและไอซ์

เจ๋ง / ตร.ภาค 1 ร่วม ตำรวจสืบจังหวัด สระบุรีรวบ มือขนยาบ้า ร่วม 4 ล้านเม็ดและไอซหลังจากตำรวจทางหลวงสระบุรี ไล่ล่า หนีไม่รอดทิ้งรถพร้อมยาหลบหนี กลับบ้านเกิดถูกรวบครบนำตัวทำแผนรับสารภาพ ว่า ค่าจ้าง 3 แสน นำยาส่ง กทม

ส่วนที่ จ. สระบุรี เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 23 พ.ย ด้าน พ.ต.อ. อมร ศรีทุนะโยธิน รอง.ผบก.ภจว. สระบุรี พ.ต.อ. ธนินนท์รัฐ วิชทิพยนานนท์ ผกก. เมือง สระบุรี พ.ต.อ. จิรัฎฐ์ ดอกไม้ ผกก.สส. ภจว. สระบุรี ร.ต.อ. ธนพล ยอดกัญหา รอง.สว. สทล.2 กก.1 พร้อมกำลังได้นำตัว 3 ผุ้ต้องหา คนที่ 1 . นาย ไพบูลย์ (อ้วน) วงษ์คำ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 222 ม. 12 ต. หนามแท่ง อ. ศรีเมืองใหม่ จ. อุบลราชานี คนที่ 2 . นาย ทองจันทร์ (เตี้ย) วงษ์คำ อายุ 33 ปี บ้านเลขที 115 ม. 3 ต. หนามแท่ง อ. ศรีเชียงใหม่ จ. อุบลราชธานี และคนที่ 3 นาย ทศพล (ต้า) เหมือนจันทร์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 1 ม. 5 ต. รัตนวารี อ. หัวตะพาน จ. อำนาจเจริญ ซึ่งทั้ง 3 ผุ้ต้องหานั้น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธรภาค 1 และ ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรี เข้าติดตามจับตัวมาได้ในคดีขนยาเสพติด (กัญชา ร่วม 4 ล้านเม็ด และ ยาไอซ์ 41 กก) โดยหลังจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 ต.ค ที่ ผ่านมา ทั้ง 3 คน ได้ร่วมกันใช้รถแวนเอนกประสงค์มิตรซูบิชิ ปาเจโร่สีขาว ทะเบียน 5 กฒ-7879 กทม ขนยาบ้าและไอซเพื่อที่จะนำส่งลูกค้าที่ กทม จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงหินกองสระบุรี ไล่ติดตามจับจนคนร้าย แต่คนร้ายไหวตัวทิ้งรถในซอย ข้างบ้านชาวบ้าน ริมถนน สายบายภาสเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันออก หมุ่ที่ 1 ต. หนองปลาไหล อ. เมือง สระบุรี และหลบหนีไป โดย มีรถติดตามมารับตัวไป จนตำรวจสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ทั้งหมด จึงนำตัวทั้ง 3 คน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลา ไม่ถึง 10 นาที

ส่วนด้านแนวทางการติดตามจับกุมตัว 3 คนร้ายนั้น โดยหลังจากเกิดเหตุนั้น จากสายข่าว ชุดไล่ล่าเปิดเผยว่า ในการจับกุมคนร้ายทั้ง 3 คนนี้ เผยว่า หลังจากที่คนร้ายได้ทิ้งรถขนยาเสพติดไว้ และหลบหนีไปได้นั้น จนกระทั่งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาพ 1 ร่วมประสานกับตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรี ได้ติดตามมาตลอด จนกระทั่งรวบรวมพยานหลักฐานแน่ชัด จึงได้มีการขอออกหมายจับจากศาลจังหวัดสระบุรี ไล่ติดตามจนจับ 3 ผู้ต้องหาได้ที่บ้านเกิดอีสาน 2 จังหวัด นำมาดำเนอินคดี

ด้านชุดไล่ล่าจับกุม เผยต่อ ผู้สื่อข่าว่า วันจับกุมนั้นเมื่อ วันที่ 22 พ.ย ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการ บุกจับกุมตัว คนแรก ได้ที่ เต้นรถแห่งหนึ่ง ที่ จ. อุบลราชธานี ชื่อ นาย ไพบูลย์ (อ้วน) วงษ์คำ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 222 ม. 12 ต. หนามแท่ง อ. ศรีเมืองใหม่ จ. อุบลราชานี ซึ่งเป็นมีอาชีพซื้อขายเต้นรถมือสอง โดยเบื่องต้นยอมรับสารภาพว่า ในวันดังกล่าวตนเป็นคนขับรถนำหน้าเพื่อดูช่องทางอีกคัน โดยใช้รถเก่งวีออสสีดำ เป็นรถนำทาง ส่วนคนที่ สอง จับได้ที่บ้าน คือ นาย ทองจันทร์ (เตี้ย) วงษ์คำ อายุ 33 ปี บ้านเลขที 115 ม. 3 ต. หนามแท่ง อ. ศรีเชียงใหม่ จ. อุบลราชธานี ซึ่งเป็นน้องชาย นาย ไพบูลย์ โดยวันดังกล่าว เป้นคนขับรถขนยาบ้า ส่วน อีกคน นาย ทศพล (ต้า) เหมือนจันทร์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 1 ม.5 ต. รัตนวารี อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ จับได้ที่ จ. อำนาจเจริญที่บ้าน ซึ่งวันก่อเหตุเป็นคนนั่งมาในรถขนยาบ้า

ส่วนในการขนยาบ้าครั้งนี้ ทาง ผุ้ต้องหารับสารภาพกับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ยาบ้าร่วม 4 ล้านเม็ดและยาไอซ นั้น ได้มีการขนขึ้นมาจากทางริมฝั่งโขง จ. นครพนม เพื่อที่จะนำส่งลูกค้าที่ กทม โดยผู้ต้องหา 3 คน ได้ค้าจ้าง มา 3 แสนบาท ในการส่งครั้งนี้ มีการรับจ้างขนยาบ้ามาแล้ว ประมาณ 3-4 ครั้ง จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติด (ยาบ้า) ครอบครองเพื่อจำหน่าย และ ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตรประสาท ประเภท 2 ครอบครองเพื่อจำหน่ายต่อๆไป

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

Loading