วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!!ถกทีมสืบสวนเร่งรัดติดตามไล่ล่ามือปืน”

เดอะโอ๋!!! ถกทีมสืบสวน เร่งติดตามไล่ล่า มือปืน ก่อเหตุพื้นที่ จว.ปทุมธานี


วันนี้ 25 พ.ย.62 เวลา 14.30 น.ที่ห้องประชุมศปก.บก.สส.ภ.1พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ประธานประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าของคดี กรณีมีผู้ร้องเรียนเรื่องความคืบหน้าของคดี”เหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง เป็นเหตุให้นายลัทธพลฯและนายฉัฐบุตรฯเสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณ ถนนรังสิต-นครนายก(คลอง4)อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานีเมื่อวันที่ 24 พ.ย.60 เวลาประมาณ 02.00 น พื้นที่“สภ.ธัญบุรี ภ.จว.ปทุมธานี” โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ช่วยราชการ บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวณิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ไกรเขต บุรีรักษ์ ผกก.สส.2บก.สส.ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสอบสวนเข้าร่วมประชุม
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุม

โดยโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมและให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็วและให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เน้นย้ำการรวบรวมพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์ด้วยพร้อมให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง เน้นย้ำในการทำสำนวนให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสำนวนให้ดำเนินไปตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 เรื่องการอำนวยความยุติธรรมในคดีอาญาและให้ทุกทีมเร่งรัดดำเนินการตามที่สั่งได้การไปในที่ประชุมในวันนี้ และให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะพร้อมได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี

ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนพร้อมให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading