วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตำรวจท่องเที่ยว กก.2 บก.ทท.3”ส่งนักท่องเที่ยวถึงที่พักปลอดภัย”เรือสำราญชนโขดหิน

ตำรวจท่องเที่ยวกก.2 บก.ทท.3 ส่งนักท่องเที่ยวถึงที่พักปลอดภัยเหตุเรือสำราญชนโขดหิน


เมื่อเวลาประมาณ 03.45 น.วันนี้ 25 พ.ย.2562 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการ ตำรวจท่องเที่ยว 3 ส.ทท.3.กก.2 บก.ทท.3 ได้รับแจ้งจากเรือป.โชคสมเกียรติว่ามีเรือสำราญขนาดใหญ่ ชนหินล่อ บริเวณใกล้เกาะปิดะนอก หมู่เกาะพีพี จึงประสานเรือหน่วยงานในพื้นที่เข้าทำการช่วยเหลือ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นเรือโดยสารท่องเที่ยวชื่อ LA BELLE DES OCEAN ข้อมูลของเรือเป็นเรือสำราญท่องเที่ยว ความยาวประมาณ 100 ม.เส้นทางเดินเรือประจำคือ ภูเก็ต – กระบี่ – ก.ลังกาวี มี บริษัทภูเก็ต ชิปปิ้งเป็นเจ้าของเรือ ได้เกิดเหตุชน หินล่อ ที่บริเวณใกล้เกาะปิดะนอก หมู่เกาะพีพี เรือเดินทางจากเกาะลันตา จะไปภูเก็ต ท้องเรือทะลุ มีน้ำเข้าเรือเล็กน้อย สามารถควบคุมน้ำไว้ได้ แต่เรือไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือผ่านหน่วยงานในพื้นที่ผ่านกลุ่มไลน์ “marine savage” ซึ่งทางศรชล ภ.3 ได้นำเรือศรีราชา เข้าไปช่วยเหลือ ในการนำเรือดังกล่าวกลับเข้าฝั่งจว.ภูเก็ต

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุมีลูกเรือประมาณ 70 คน นักท่องเที่ยวประมาณ 80 คน เป็นชาวฟิลิปปินส์ประมาณ 60 คน ชาวโครเอเชีย และ สัญชาติอื่นๆ อีกประมาณ 20 คน โดยสารอยู่ภายในเรือลำดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วไม่มีนักท่องเที่ยวหรือลูกเรือ ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

พล.ต.ต.อังกูล คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเรือสำราญขนาดใหญ่ ชนหินล่อ บริเวณใกล้เกาะปิดะนอก หมู่เกาะพีพี ซึ่งในขณะเกิดเหตุมีลูกเรือประมาณ 70 คน นักท่องเที่ยวประมาณ 80 คน เป็นชาวฟิลิปปินส์ประมาณ 60 คน,ชาวโครเอเชีย และสัญชาติอื่นๆ อีกประมาณ 20 คนแต่ไม่มีนักท่องเที่ยวหรือลูกเรือได้รับบาดเจ็บ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สังกัด บก.ทท.3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ได้เร่งการประสานกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุ ไม่มีนักท่องเที่ยวรายใดได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ซึ่งนักท่องเที่ยวเองก็ไม่ตื่นตระหนกอะไรและได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้สั่งการให้จัดรถวิทยุ นำขบวนรถบัส ของคณะทัวร์ส่งถึงที่ โรงแรมที่พักเป็นที่เรียบร้อยโดยปลอดภัยแล้ว

Loading