วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เทศบาลตำบลรือเสาะ”จัดกิจกรรมมอบสุขให้น้องร่วมกับเด็กพิเศษ

เทศบาลตำบลรือเสาะจัดกิจกรรมมอบสุขให้น้องร่วมกับเด็กพิเศษ และสานฝันนักกีฬา เติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา พัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนชายแดนใต้ ดึงดารานักแสดงชื่อดัง ร่วมกิจกรรมและมอบความรักให้เด็กพิเศษ


วันที่ 25 พ.ย.62 ที่ที่สนามกีฬาเทศบาล ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศบาลตำบลรือเสาะ พร้อมด้วย นางสาวรอฮานิง มะแซสะอิ หัวหน้าหน่วยบริการ อ.รือเสาะ สังกัดศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนราธิวาส ได้จัดกิจกรรม พี่สอนน้อง มอบสุขให้กับน้องมอบความรักแด่น้องๆ พร้อมดึงตัวนายสุรศักดิ์ โชติทินวัตน์ หรือโอ๊ต ดารานักแสดงละครชื่อผู้กองกองเกียรติ ในละครเรื่องสารวัตรใหญ่มาร่วมกิจกรรมกับเด็กพิเศษ และนักกีฬาสานฝัน โดยมี นักกีฬา นักเรียน เด็กพิเศษ ผู้ปกครอง ร่วมกิจกรรม
นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศบาลตำบลรือเสาะ กล่าวว่า ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ ได้มีทุน และศักยภาพหลายอย่างที่ได้ค้นพบ และมีแนวทางพยายามที่จะสร้างความโดดเด่นของพื้นที่ขึ้นมา โดยสร้างความโดดเด่นในเรื่องกีฬา สร้างแนวทางของเมืองกีฬาให้เกิดขึ้น โดยสนับสนุน ส่งเสริมในมิติต่างๆ ของกีฬาเพื่อให้เด็กและเยาวชนและคนในพื้นที่หันมาสนใจในเรื่องสุขภาพ นำไปสู่การออกกำลังกาย การเล่นกีฬาตามความถนัด และความสนใจ ไปสู่โอกาสที่จะนำความเป็นเลิศ และสร้างโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่

ทั้งนี้ประกอบกับโรงเรียนรือเสาะชนูปถัมถ์ ได้มีโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ขึ้น โดยมีกีฬา 4 ชนิดที่ได้จัดการเรียนการสอน ประกอบด้วย กีฬาฮอกกี้ วอลเลย์บอล ฟุตบอล และฟุตซอล ได้ขับเคลื่อนเมืองกีฬาอันจะนำไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมาย และกีฬาฮอกกี้ก็ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ที่มีความโดดเด่นในการนำนักกีฬาฮอกกี้ที่ได้มีโอกาสติดทีมชาติไทยในประเภทต่างๆได้ และกีฬาวอลเลย์บอลสามารถที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยได้จัดตั้งสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลส่วนหน้า ตั้งเป็นศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอลจังหวัดใช้แดนภาคใต้ขึ้น ซึ่งสามารถสร้างโอกาสให้กับผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และสร้างโอกาสให้กับเด็ก และเยาวชนในพื้นที่ สามารถใช้พื้นที่จัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน และในอนาคตก็จะเสริมสร้างกีฬาอื่นๆอีก เพราะกีฬานั้นสามารถสร้างคน สร้างเมือง และสร้างความสุข และความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้

ด้านนายสุรศักดิ์ โชติทินวัตน์ หรือโอ๊ต ดารานักแสดง เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจมากที่วันนี้ได้มาที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสแห่งนี้ ได้เห็นเด็กๆและเยาวชนมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการเล่นกีฬา ในการเรียนในการใช้ชีวิต ซึ่งส่วนตัวเองก็ไปมาแล้วหลายพื้นที่ในประเทศไทย บางพื้นที่ก็ขาดแคลน ไม่มีการส่งเสริม และก็มานราธิวาสประมาณ 4-5 ปีมาแล้ว ไปมาแทบทุกอำเภอ ซึ่งถ้ามีโอกาสก็จะมาร่วมกิจกรรม และเล่นกีฬาด้วยกัน เพื่อช่วยกันส่งเสริมกิจกรรมดีๆ เหล่านี้ เพราะอยากเห็นเด็กๆและเยาวชนเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของอำเภอ และของประเทศชาติต่อไป

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวสร้างความสุขและสนุกให้กับน้องอย่างมาก โดยเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้แสดงความสามารถในเรื่องกีฬา น้องๆก็สามารถทำได้ดี ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีที่ผู้ใหญ่ใจดีในพื้นที่ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กได้อีกทางหนึ่งด้วย

ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading