วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ตร.คำชะอี”รวบหนุมพร้อมรถรับจ้างขนกัญชา 480 กก.

มุกดาหาร ตร คำชะอี จับหนุ่มรับจ้างขนกัญชา 480 กก.พร้อมผู้ต้องหา 1 คน
ตำรวจคำชะอี จับหนุ่มรับจ้างขนกัญชา 480 กก.พร้อมผู้ต้องหา 1 คน เพื่อไปให้ลูกค้าที่จังหวัดสระบุรี สารภาพทำไปเพราะตกงาน และโทษกัญชาไม่หนัก ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท และที่สังเกตกัญชาล๊อตนี้เป็นกัญชาที่เก็บมาใหม่ ๆ ของฤดูนี้

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 ภายใต้การอำนายการของ พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอคำชะอี พ.ต.ท. พัฒนา คาดพันโนน รอง ผกก.สืบสวน และ พ.ต.ท. สมบัติ ศรีปน รอง ผกก.ปราบปราม สภ.คำชะอี พ.ต.ต.เจษฎากร ไชยศรีหา สว.สส. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณหน้า สภ.คำชะอี ถนนมุกดาหาร – กุฉินารายณ์ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร เพื่อตรวจค้นและลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย หลังได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบขนกัญชา โดยใช้เส้นทางมุกดาหาร – กุฉินารายณ์ โดยจะนำไปส่งให้ลูกค้าในตัวเมืองชั้นใน

จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. พบรถกระบะยี่ห้อเซฟโรเลต สีบรอนท์เงิน หมายเลขทะเบียน 6กล 421 กรุงเทพมหานคร ลักษณะท้ายกระบะทึบ ได้วิ่งไปตามถนนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้โบกรถกระบะคันดังกล่าว เพื่อขอตรวจสอบท้ายกระบะ จากนั้นคนขับรถได้เปิดท้ายรถเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบถุงสีดำจำนวน 12 ถุง วางซ้อนกันอยู่ในตู้ท้ายรถ เจ้าหน้าที่ได้แกะถุงสีดำ พบเป็นกัญชาอัดแท่ง 12 ถุง ๆ ละ 40 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 480 กิโลกรัม ทราบชื่อ นายสันติสุข โคตรพรม อายุ 29ปี บ้านเลขที่ 177 หมู่ 10 ตำบลดงมอน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

จากการสอบถามนาย สันติสุข ฯ ให้การว่า มีนายบอย ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ซึ่งเป็นชาวลาว ว่าจ้างให้นำกัญชาไปส่งที่จังหวัดสระบุรี จะให้ค่าจ้าง 50,000 บาท โดยให้ไปรับกัญชาที่อำเภอหว้านใหญ่ ที่บริเวณถนนบ้านนาขามป้อม มีชายประมาณ 4-5 คน นำกัญชามาส่งให้ พอรับกัญชาเสร็จก็ได้ขับรถมุ่งหน้าตามเส้นทางไปอำเภอกุฉินารายณ์ พอมาถึงอำเภอคำชะอีมาถูกเจ้าหน้าที่ตั้งด่านก็เลยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว และสารภาพทำไปเพราะตกงาน และโทษของกัญชาไม่หนักเท่ากับยาบ้า
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายสันติสุขฯ พร้อมของกลางทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คำชะอี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading