วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สืบนราธิวาสจับยาเสพติดประเภท 5”

สืบนราธิวาสจับยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) พร้อมของกลางจำนวน จำนวน 15 ถุง ถุงละ 10 กิโลกรัม น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1 แสนบาท

วันที่ 26 พ.ย. 62 เวลา 11.00 น. ที่ี่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนราธิวาส ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาสจับกุมแม่ค้าขายใบกระท่อมให้กลุ่มวัยรุ่น ซุกซ่อนอยู่ในห้องเก็บของภายในบ้าน บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 15 ถุง ถุงละ 10 กิโลกรัม น้ำหนักรวม 150 กิโลกรัม
พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.สมพร จันทา รอง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2ชุดปฏิบัติการณ์ เข้าทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบรถยนต์ดังกล่าวเป็น นายมะแอ โซะหะแว อายุ 39 ปี ที่อยู่ 99/19 ม.1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ CHEVROLET รุ่น OPTA สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ชณ 4729 จำนวน 1 คัน พร้อมของกลางใบพืชกระท่อมสดใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำมัดด้วยเชือกฟางสีแดง จำนวน 15 ถุง ถุงละ 10 กิโลกรัม น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1 แสนบาท เพื่อนของผู้ต้องหาพยายามให้สินบนกับเจ้าที่ตำรวจ 50,000 บาท จนท.ตำรวจเพิ่มข้อกล่าวหาว่าพยายามติดสินบนจนท.ตำรวจ เพื่อตนเองหลุดพ้นจากการดำเนินตามกฎหมาย

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้ง ว่าจะมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ CHEVROLET สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ชณ 4729 กรุงเทพมหานคร บรรทุกสิ่งของผิดกฎหมายขับมาทางบนถนนสายมะนังตายอ – ทุ่งคา ผ่านเส้นทาง บ้านโต๊ะนอ บ้านละหาร ไปทางปัตตานี ในช่วงเวลาประมาณ 03.00 – 05.00 น. ของวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางกำลังคอยสังเกตการณ์บริเวณสามแยกมัสยิดบ้านโต๊ะนอ จำนวนหนึ่งเพื่อคอยสังเกตรถที่ขับผ่านมา และวางกำลังส่วนหนึ่งไว้บริเวณจุดตรวจบ้านโต๊ะนอ จนเมื่อพบเห็นรถยนต์เก๋งตามที่สายลับแจ้งขับผ่านมาจึงได้แจ้งให้ชุดที่ประจำจุดทราบและเรียกตรวจ และชุดสังเกตการณ์ขับรถตามหลังรถเป้าหมายเพื่อสกัดกั้นการหลบหนี จากนั้นเมื่อรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ CHEVROLET สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ชณ 4729 กรุงเทพมหานคร มาถึงสามแยกมัสยิดบ้านโต๊ะนอ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขออนุญาตทำการตรวจสอบ พบนายมะแอ โซะหะแว เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว และสังเกตเห็นถุงดำหลายใบภายในรถ จึงเชื่อว่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.นราธิวาส ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading