วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พัฒนาการจังหวัดประจวบฯเร่งส่งเสริม”เศรษฐกิจฐานรากระดับหมู่บ้าน”

พัฒนาการ จังหวัดประจวบ ฯเร่งส่งเสริม เศรษฐกิจฐานรากระดับหมู่บ้าน นำโมเดลความสำเร็จ การน้อมนําศาสตร์พระราชา สู่ตำบลเข้มแข็งมั่นคงยั่งยืน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2562นางยุพิน เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เป็นวิทยากรบรรยาย ให้ความรู้ให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จาก 25 จังหวัดภาคกลาง จำนวน 8 รุ่นๆล่ะ 95 คน รวม 760 คน ซึ่งกรมการปกครองได้จัดขึ้น โดยวิทยาลัยการปกครอง ที่ศูนย์ฝึกอบรมมวลชน ศูนย์ฝึกสมานมิตร อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในหัวข้อวิชา “การส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากระดับตำบลหมู่บ้าน”
ซึ่งการบรรยายในครั้งนี้ ได้นำโมเดลความสำเร็จของการน้อมนำศาสตร์พระราชา สู่ “ตำบลเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ด้วยการนำเสนอวีดีทัศน์ความสำเร็จของตำบลโก่งธนู จ.ลพบุรี ครั้งที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีเคยเสด็จฯ มาบรรยายเพื่อสร้างแรงบรรดาลใจให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่มาเข้ารับการฝึกอบรมฟัง แนวคิด หลักการวิทีปฏิบัติ ที่สามารถเป็นแบบอย่างได้ ของพี่น้องประชาชนตำบลโก่งธนู ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน กิจกรรมรวมกันอยู่ สู้กันพร้อม เป็นต้นซึ่งได้รับคำชื่นชมและความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้เข้ารับการฝึกอบรม

พิสิษฐ์รื่นเกษม/ข่าว/ประจวบคีรีขันธ์

Loading